Phong tỏa nơi ở của 2 nhân viên bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM nhiễm COVID-19

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, sau khi nhận được thông tin 2 nhân viên bệnh viện Bệnh nhiệt đới nhiễm COVID-19, nơi ở hai bệnh nhân đã được phong tỏa, khử trùng.

2 bệnh nhân cư trú tại phường 3 và phường 4, quận 8, TP.HCM,  Trung tâm Y tế quận 8 đã phối hợp cùng ban chỉ đạo phòng chống dịch của hai phường phong tỏa 2 con hẻm nơi các bệnh nhân cư ngụ.

Cơ quan y tế đã phun khử khuẩn khu vực, điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm 267 người dân trong khu vực phong tỏa.

Cả 2 bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới và đã được công bố trong ngày 13/6, với mã số BN10504 và BN10513.

2106140702-1-.jpg
Một con hẻm tại quận 8 bị phong tỏa. 

Được biết bệnh nhân 10.504 cư ngụ tại phường 3, có 3 trường hợp F1 tiếp xúc gần sống cùng nhà đã được chuyển cách ly. Ngoài ra, toàn bộ 25 hộ dân sinh sống trong con hẻm nơi bệnh nhân cư ngụ đã được lấy mẫu xét nghiệm và điều tra truy vết.

Trường hợp của bệnh nhân 10.513 cư ngụ tại phường 4, lực lượng chức năng đã phong tỏa con hẻm nơi bệnh nhân cư ngụ, điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 67 hộ dân sinh sống tại đây. Có 12 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung.

Hiện Trung tâm y tế quận 8 và ban chỉ đạo phòng chống dịch phường 3, phường 4 vẫn tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp liên quan và phân công lực lượng đảm bảo trực chốt tại 2 con hẻm nơi các bệnh nhân cư ngụ.

Liên quan đến các ca nhiễm tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, ngành y tế đã xét nghiệm toàn bộ 924 nhân viên và phát hiện 55 trường hợp dương tính là nhân viên thuộc 13 khoa, phòng, bộ phận. Trong đó có 1 nhân viên sống trong ổ dịch khu dân cư Ehome 3.

Theo Sở Y tế TP.HCM, xét nghiệm cho thấy lượng virus trong cơ thể các ca nhiễm bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới rất thấp, có thể là do nhân viên tại bệnh viện đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19. 

Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, ngành y tế phát hiện thêm 1 nhân viên khoa vi sinh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (vợ của nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới), từ đó lây thêm cho 1 đồng nghiệp cùng khoa. Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế còn lại và đã có kết quả âm tính.

HẢI MY