Phúc Long bị tố không trả tiền thi công cho nhà thầu

Nhóm người phá rối, yêu cầu Phúc Long trả nợ là Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Việt Toàn Phát - nhà thầu thi công của Phúc Long tại dự án cửa hàng Vườn Đào (Hà Nội).

Vài ngày trở lại đây, tại văn phòng làm việc và một số cửa hàng trà sữa Phúc Long tại Hà Nội, có một nhóm người đến gây rối, giăng băng rôn yêu cầu trả nợ với nội dung: “Công ty Phúc Long cố tình chây ỳ - không thanh toán, chiếm đoạt tài sản, tiền thi công của chúng tôi”. 

Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu trà sữa Phúc Long vừa lên tiếng về việc này.

Theo Phúc Long, nhóm người trên thuộc Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Việt Toàn Phát - nhà thầu thi công của Phúc Long tại dự án cửa hàng Vườn Đào (Hà Nội). 

Theo đó, thời gian thực hiện dự án theo hợp đồng là từ ngày 24/4 đến ngày 3/6/2020. Tuy nhiên, theo Phúc Long, đến thời hạn kết thúc hợp đồng thi công, tức ngày 3/6 nhưng Công ty Việt Toàn Phát không hoàn thành công trình. 

Phía Phúc Long nhiều lần làm việc với nhà thầu về gia hạn thời gian, gửi công văn, thư điện tử để hai bên làm việc trực tiếp nhưng Việt Toàn Phát từ chối tham gia.

Cửa hàng Phúc Long Vườn Đào dự kiến khai trương vào ngày 19/6, nhưng hiện nay trên trang web đã gỡ bỏ thông tin trên. Ảnh: We25
Cửa hàng Phúc Long Vườn Đào dự kiến khai trương vào ngày 19/6, nhưng hiện nay trên trang web đã gỡ bỏ thông tin trên. Ảnh: We25

“Trong thời gian hợp đồng đang còn hiệu lực, Công ty Việt Toàn Phát chưa hoàn thành công việc theo hợp đồng và bàn giao công trình cho Phúc Long, đồng thời cả hai bên đang trong quá trình thương lượng chưa đi đến thống nhất, việc Công ty Việt Toàn Phát thông tin Phúc Long nợ tiền, không thanh toán chi phí thi công là cố tình vu khống, bôi nhọ danh dự của Phúc Long”, đại diện Phúc Long cho biết.

Theo Phúc Long, hành động này của phía Việt Toàn Phát không những gây hậu quả nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh và hình ảnh của Phúc Long, mà còn ảnh hưởng tâm lí của khách hàng, đối tác và cộng sự của Phúc Long.

Phúc Long khẳng định đã gửi toàn bộ hồ sơ sự việc đến cơ quan chức năng có thẩm quyền và đã có đơn yêu cầu công an khẩn cấp ngăn chặn, làm rõ vụ việc, tránh tình trạng diễn biến xấu thêm gây mất trật tự xã hội.

Hiện Phúc Long là một trong những chuỗi cà phê, trà sữa lớn trên thị trường với quy mô chuỗi lên đến gần 50 cửa hàng tại nhiều thành phố lớn trên cả nước. 

Theo thống kê của Công ty CP Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), những năm gần đây, Phúc Long là chuỗi cà phê có doanh thu thuộc top đầu, chỉ sau Highlands Coffee, The Coffee House và Starbucks Việt Nam…

VIRAC cho biết năm 2018, doanh thu toàn hệ thống của Phúc Long đạt 473 tỉ đồng, vượt mặt cả thương hiệu Trung Nguyên.

NGUYÊN PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương