PR trong đợt bùng phát Covid-19: Cánh diều vươn cao ngược chiều gió

Covid-19 là chủ đề chính trên newsfeed, các cuộc trò chuyện hàng ngày và phương tiện truyền thông kể từ đầu năm Canh Tý. Chỉ một virus nhỏ bé đã gây ra thảm họa y tế, kinh tế và xã hội ở Trung Quốc và những tác động khổng lồ ở các quốc gia khác. Vậy các thương hiệu nên phản ứng thế nào trước cơn khủng hoảng? Tác giả Nhung Do, thay mặt cho công ty truyền thông EloQ Communications, chia sẻ một số hoạt động PR nên làm trong thời điểm này.

PR trong đại dịch Corona: Tại sao không?

Doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tốt trước khi khủng hoảng xảy ra, nhưng mọi thứ bỗng chững lại. Bây giờ bạn đang phải ứng phó với nhiều sự kiện bị hoãn hoặc hủy bỏ và nhiều dự án bị tạm dừng.

Hãy bình tĩnh, tự tin và tập trung vào các giải pháp quan hệ công chúng (PR)!

Tình huống mới đòi hỏi cách tiếp cận mới mẻ

Khi thị trường truyền thống không có phản hồi tích cực thì việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là điều cần thiết. Các chiến lược PR hiệu quả không chỉ truyền đạt giá trị, dịch vụ và thế mạnh của thương hiệu đến các thị trường mới, mà còn giúp các khách hàng hiện tại thấu hiểu sâu sắc về doanh nghiệp của bạn.

Hãy tận dụng khoảng thời gian thảnh thơi quý giá này để tập trung PR tốt hơn cho thương hiệu, khi nhóm của bạn không bị áp lực bởi deadline dày đặc. Việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn luôn chủ động và sẵn sàng chào đón khách hàng mới sau đại dịch Covid-19 .

PR trong đợt bùng phát Covid-19: Cánh diều vươn cao ngược chiều gió

Khi câu chuyện lan truyền với tốc độ nhanh hơn

Đây có thể không phải là thời điểm tốt nhất để kinh doanh, nhưng PR trực tuyến thì ngược lại. Hầu hết mọi người đều tránh nơi đông người và dành nhiều thời gian để lướt internet hơn. Học sinh sinh viên cũng có nhiều thời gian rảnh khi kỳ nghỉ Tết được kéo dài.

Thêm vào đó, nỗi sợ Covid-19 khiến cộng đồng nhạy cảm hơn với các tin tức liên quan. Kết quả là những câu chuyện có nội dung liên quan sẽ được lan truyền nhanh hơn bao giờ hết, tiếp cận được cả đối tượng mục tiêu và đại chúng. Rõ ràng, có nhiều cơ hội trong cuộc khủng hoảng, chúng ta chỉ cần biết tận dụng đúng.

Thực thi các chiến dịch PR hiệu quả

Có một vài điểm cần lưu ý để đảm bảo sự thành công của các chiến dịch PR trong giai đoạn thử thách này.

Hành động đúng mực

Những câu chuyện hay thường được chia sẻ rộng rãi, nhưng những câu chuyện tồi sẽ lan truyền còn nhanh hơn virus. Ví như các cửa hàng thuốc tăng giá khẩu trang và các hiệu thuốc phát khẩu trang miễn phí – cả hai đều được lên trang nhất nhưng ảnh hưởng hoàn toàn trái ngược.

Trong thời điểm khó khăn này, việc tôn trọng đạo đức kinh doanh càng trở nên quan trọng hơn, trừ khi các công ty muốn tạo ra tranh cãi.

Nhanh chóng, hiệu quả và đột phá

Covid-19 ập đến bất ngờ và đòi hỏi các giải pháp kịp thời và sáng tạo. Tất cả các hành động nhân văn lúc này đều được đánh giá cao.

Tập đoàn Alibaba đã ra mắt nền tảng Tìm nguồn Cung ứng Trực tiếp Toàn cầu nhằm tăng tốc độ cung cấp vật tư y tế trực tiếp đến các khu vực ở Trung Quốc bị virus tấn công mạnh. Alibaba phát biểu trong thư gửi các nhà cung cấp trên toàn thế giới: “Đây là lời cam kết của chúng tôi: Bất kể hàng hóa của bạn ở đâu, chúng tôi sẽ giao chúng cho nhân viên y tế ở tuyến đầu nhanh nhất và an toàn nhất”.

Tại Việt Nam, sản phẩm bán chạy thứ ba hiện nay sau khẩu trang và nước rửa tay khử trùng, có lẽ là bánh mì thanh long của tiệm bánh ABC ở thành phố Hồ Chí Minh. Với nỗ lực hỗ trợ trái cây nông sản không xuất khẩu được do Covid-19, loại bánh mì mới này ngay lập tức thu hút hàng dài người chờ mua. Biện pháp này tuy đơn giản nhưng rất nhanh chóng, sáng tạo và hiệu quả, tạo nên một cú hích PR tuyệt vời.

Các sản phẩm khác cũng tìm ra những cách thông minh hơn để tiếp cận khách hàng bằng cách móc nối ích lợi của sản phẩm với việc phòng chống bệnh. Ví điện tử và hóa đơn điện tử cũng quảng bá dịch vụ của mình rằng đây sẽ là cách để giảm thiểu việc dùng tiền mặt, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh. Dịch vụ giao đồ ăn cũng nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn khi khuyến khích các bữa ăn lành mạnh, tăng cường miễn dịch, giúp khách hàng hạn chế đám đông và tránh virus.

Bằng cách quảng bá các sản phẩm hữu ích, những thương hiệu này đã thúc đẩy doanh số nhanh chóng bằng các chiến lược PR đơn giản nhưng hiệu quả.

Hỗ trợ từ agency thạo giỏi

Thực hiện một chiến dịch PR thành công trong thời gian dịch Corona là không dễ. Do đó, tìm kiếm sự giúp đỡ từ một agency chuyên nghiệp và có kinh nghiệm là một ý tưởng thông minh.

eloq -communications-tag152735/"> EloQ Communications hân hạnh được hỗ trợ các thương hiệu. Bên cạnh việc cung cấp các giải pháp truyền thông hàng đầu cho tệp khách hàng đa dạng, EloQ Communications cũng tập trung tìm những ý tưởng đột phá để thu hút sự chú ý trong bối cảnh tiếp thị phức tạp hiện nay. EloQ luôn tìm cách kết hợp các dịch vụ của mình để cho ra một chiến lược truyền thông phù hợp nhất với mục tiêu của khách hàng. Gần đây, EloQ vừa ra mắt dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cấp tốc, cung cấp dịch vụ cho không chỉ Việt Nam mà cả thị trường Đông Nam Á và các nước khác.

Cùng nhau, chúng ta có thể biến thử thách thành cơ hội. Dịch vụ của chúng tôi sẽ thổi gió để chắp cánh cho con diều của thương hiệu bạn vươn cao ngược chiều gió.

Truy cập dịch vụ phát hành thông cáo báo chí cấp tốc này tại https://www.eloqasia.com/vi/press.html. Quý doanh nghiệp chỉ cần điền vào đơn liên lạc, EloQ sẽ phản hồi yêu cầu trong vòng 24 giờ. *Để biết thêm thông tin về EloQ Communications, vui lòng truy cập https://www.eloqasia.com/vi/  

VI AN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương