Quảng Nam: Hàng nghìn người đi tắm biển bất chấp khuyến cáo không tụ tập đông người

Ngành Y tế Quảng Nam đa ghi nhận 3 ca dương tính là bệnh nhân 31, bệnh nhân 33 và bệnh nhân 57.

Ngày 27/3, Thủ tướng đã yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. 

Quảng Nam cũng đã ban hành quyết định để thực hiện chỉ đạo tuy nhiên ở một số nơi người dân vẫn cố tình phớt lờ những quy định này.

Vào 5h sáng 28/3, người dân từ khắp mọi nơi đổ về bãi biển Tam Thanh, Quảng Nam. Họ tập trung để tập thể dục, đá bóng, đánh bóng chuyền, tắm biển... sau đó là ngồi cùng nhau để nghỉ ngơi, trò chuyện và quan trọng là hầu hết đều không đeo khẩu trang. 

Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, số người đến đây còn đông hơn ban đầu, trong khi 4 chiếc loa ở khắp nơi đang phát tuyên truyền phòng chống dịch, hạn chế tụ tập. 

Quảng Nam: Hàng nghìn người đi tắm biển bất chấp khuyến cáo không tụ tập đông người
Nhiều người tập trung ở đây đi dạo, tắm biển và hầu hết đều không mang khẩu trang
Nhiều người tập trung ở đây đi dạo, tắm biển và hầu hết đều không mang khẩu trang

Thậm chí một người dân còn cho biết là họ không thể từ bỏ thói quen đi tâm thể dục, tắm biển để rèn luyện sức khỏe. 

Chủ tịch xã Tam Thanh, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, người dân địa phương thường đến đây đông nhất là vào sáng sớm và chiều tối. Chính quyền đã thông báo và tuyên truyền nhưng hầu như mọi người đều không nghe, vấn đề khó khăn là không thể cấm người dân tắm biển. 

Chính quyền xã Tam Thanh đã gửi thông báo đến các cơ sở kinh doanh dọc bãi biển, yêu cầu đóng cửa. Lực lượng chức năng cũng được xã cử đến túc trực trên bãi biển, nhắc nhở người dân phải ngồi cách nhau trên 2m.

Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, ông Nguyễn Hồng Quang cũng thừa nhận rằng đây là một tình trạng đáng lo ngại. Ông nói: "Với tư cách lãnh đạo thành phố, tôi mong muốn người dân hạn chế đi tắm biển lúc này để phòng chống Covid -19".

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 29/3/2020: Dấu ấn vô cực

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 29/3/2020: Dấu ấn vô cực

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 29/3/2020: Dấu ấn vô cực dựa trên truyền thuyết dân gian của Nam Phi của đạo diễn Harold Holscher.