Quạt điều hòa 'lên ngôi' giữa mùa nắng nóng ở Sài Gòn

TP.HCM đang trải qua những ngày nắng nóng cao điểm khi nhiệt độ thường xuyên lên tới 35-37ºC khiến người dân đổ xô đi tìm mua thiết bị giải nhiệt.

Những ngày gần đây thời tiết của TP.HCM luôn trong tình trạng nắng nóng cao điểm, đây cũng là thời điểm các thiết bị làm mát tại nhiều hệ thống siêu thị điện máy, trung tâm thương mại, cửa hàng điện máy,... được tiêu thụ nhiều nhất.

Trong đó, sản phẩm quạt điều hòa đang được tiêu thụ mạnh hơn so với máy điều hòa vì vẫn đủ khả năng làm mát nhưng không gây khô da và giá thành lại rẻ hơn từ 2-3 lần.

Dòng quạt điều hòa được trưng bày rất đa dạng của các thương hiệu từ nổi tiếng đến bình dân tại Điện Máy Xanh.
Dòng quạt điều hòa được trưng bày rất đa dạng của các thương hiệu từ nổi tiếng đến bình dân tại Điện Máy Xanh.

Ghi nhận tại các hệ thống siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Thiên Hòa,... trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), dòng quạt điều hòa được trưng bày rất đa dạng của các thương hiệu từ nổi tiếng đến bình dân như: Sunhouse, Daikin, Electronic, Mitsubishi, Kangaroo, Samsung, Sharp, Sunhouse,… với mức giá trung bình từ 3-6 triệu đồng/máy.

Anh Khương, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Thiên Hòa chia sẻ, lượng khách hàng đến tìm mua quạt điều hòa, quạt hơi nước mấy ngày qua tăng đột biến. Trong đó, sản phẩm bán chạy nhất là dòng Iruka I-99 của Nhật Bán với giá tầm trung là 4,6 triệu đồng vì phù hợp với không gian nhỏ, đầy đủ tính năng mà lại tiết kiệm điện.

  Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được tung ra để kích cầu mua sắm. 

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được tung ra để kích cầu mua sắm. 

Để kích thích cho việc mua sắm của người dân, các siêu thị còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi như: thu hồi sản phẩm cũ giá cao, miễn phí lắp đặt điều hòa, giảm giá sâu 20-30% với các sản phẩm quạt điện, hỗ trợ mua trả góp với lãi suất thấp, tặng quà hấp dẫn.

Chị Ngọc (34 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh) cho biết: “Do không có điều kiện lắp điều hòa nên tôi đã mua chiếc quạt điều hòa Kangaroo giá gần 3 triệu đồng sử dụng tại phòng trọ, bởi giá cả hợp lý, tiện lợi trong việc lắp đặt và di chuyển, trong khi khả năng làm mát cũng không thua kém gì so với máy lạnh”.

Theo các chủ cửa hàng, hầu hết các dòng quạt điều hòa đều được nhập về từ Trung Quốc, một số được nhập từ Thái Lan, Indonesia, hay Malaysia. Khác với điều hòa nhiệt độ, quạt điều hòa có công nghệ làm mát bằng nước giúp làm giảm nhiệt độ xuống 4-8 độ C tùy vào nhiệt độ môi trường và độ ẩm không khí. Chế độ tản gió giúp làm mát nhanh và hiệu quả trên diện tích khá rộng, khoảng 15- 30 m2 tùy công suất của quạt, rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức

Giá các dòng quạt điều hòa phụ thuộc vào công suất, dung tích bình chứa và xuất xứ. Quạt điều hòa Trung Quốc có giá từ 2-3 triệu đồng, quạt điều hòa có xuất xứ từ Ấn Độ có giá từ 3-8 triệu đồng.

Với giá thành trung bình, mẫu mã thì đa dạng nhưng vẫn đầy đủ tính năng, quạt điều hòa là sản phẩm không thể thiếu đối với mọi gia đình trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương