Quạt trần mạ vàng, thú chơi xa xỉ của nhà giàu Việt

Thị trường gần đây bắt đầu ghi nhận những cải tiến của chiếc quạt như quạt trần gỗ nguyên khối, quạt trần kết hợp đèn chùm,... lần lượt ra đời. Những chiếc quạt trần này sở hữu 2 công năng, vừa quạt mát vừa trang trí là sự kết hợp giữa công năng và nghệ thuật.

Thậm chí giới siêu giàu còn đặt riêng những chiếc quạt mạ vàng để nâng cao giá trị món đồ nội thất sở hữu. 

Quạt trần mạ vàng 24K.
Quạt trần mạ vàng 24K.

Những phần được mạ vàng của chiếc quạt như: vỏ thân quạt, ty quạt, tay đèn, các họa tiết của quạt. Thậm chí, nhiều đại gia còn chi tiền để dát vàng những họa tiết và hoa văn trên trần nhà. 

 Những động cơ quạt trần được mà vàng. 
IMG_20201012_155604
 Những động cơ quạt trần được mà vàng. 
Quạt mạ vàng có giá khoảng 40 triệu.
Quạt mạ vàng có giá khoảng 40 triệu.

Thông thường, chi phí mạ vàng cho quạt trần lên đến vài chục triệu đồng. Do đó một chiếc quạt trần mạ vàng có giá ít trung bình 30-40 triệu, thậm chí có những mẫu quạt lên đến vài trăm triệu đồng!

Theo nhà sản xuất, những dòng quạt trần này, bắt buộc phải đảm bảo được các tiêu chuẩn khắt khe về chất liệu, thiết kế. Cánh quạt thường được thiết kế nghiêng 12o÷14o, do vậy dù không quay nhanh như quạt truyền thống nhưng cánh quạt lại tạo ra lượng gió sâu và êm hơn. 

Ngoài ra, đội ngũ thiết kế phải tính toán kỹ lưỡng chiều dài sải cánh, đường kính quạt phù hợp với chiều rộng và chiều cao của căn phòng. 

 Chiếc quạt mạ vàng. 
 Chiếc quạt mạ vàng. 

Theo bà Lê Lan Hương – Người sáng lập quạt trần Mr.Vũ - quạt cho người giàu, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp đã cho ra đời dòng quạt Timmer làm từ gỗ Balsa. Quạt có đường kính 2,54m và các bộ phận quạt trần được mạ bằng vàng 24K; động cơ được nhập hoàn toàn từ Đài Loan. Đây là sản phẩm được dân “chơi” quạt khá ưa chuộng.  

Ngoài dòng quạt mạ vàng, thương hiệu Mr.Vũ còn có những dòng quạt đắt đỏ không kém như dòng quạt Villa tích hợp đèn chùm, quạt có đèn trên và dưới thay vì một dàn đèn như thông thường. Dòng quạt này có 5 cánh, độ sải cánh 1.82m, chất liệu gỗ tự nhiên. Điều khiển từ xa 6 tốc độ. Giá hơn 32 triệu đồng.

Dòng quạt Villa.
Dòng quạt Villa.

Hay dòng quạt timmer 100, thiết kế lấy cảm hứng từ những tán cây cổ thụ của rừng đại ngàn. Đây là dòng quạt lớn bằng gỗ đầu tiên với đường kính sải cánh lên đến 2.54m. Nguyên liệu sử dụng gỗ basal siêu nhẹ (vốn dùng cho động cơ máy bay, mô hình). Chưa kể, cánh quạt làm từ gỗ basal có thể chịu gió, nắng biển trong thời gian dài mà lớp sơn không bị ảnh hưởng, giữ nguyên độ sáng bóng. Dòng quạt có giá hơn 25 triệu.

Dòng quạt timmer 100. 
Dòng quạt timmer 100. 

Quạt Sole được thiết kế từ ý tưởng hoa hướng dương. Khi chưa vận hành, Sole như nụ hoa e lệ, nhỏ nhắn nép trên trần nhà. Khi quay, cánh sẽ từ từ bung ra như bông hoa hướng dương rực rỡ, mang gió và vẻ đẹp rạng ngời. Quạt tích hợp đèn led 5 màu, có chế độ đảo chiều không chỉ mát mẻ vào mùa hè mà còn ấm áp vào mùa đông. Chiếc quạt này có giá trên 14 triệu.

Mẫu quạt Sole.
Mẫu quạt Sole.

Đa phần những mẫu quạt trần Mr.Vũ đều do chính tay bà chủ tự mình lên ý tưởng thiết kế, các mẫu quạt kết hợp đèn chùm, lấy ý tưởng từ hoa sen, hoa hướng dương, khắc họa hình tượng tre làng… tạo nên không gian nghệ thuật đậm chất truyền thống. Các chi tiết như thân, ốp, tay cánh được các nghệ nhân khắc hoa văn, chế tác tỉ mỉ, sơn màu thủ công....

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương