Quên nỗi đau Covid-19, doanh nghiệp FDI ở TP.HCM thưởng Tết cho nhân viên gần 1,3 tỷ đồng

Mức thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần ở TP.HCM không kém cạnh năm ngoái, người nhận cao nhất gần 1,3 tỷ đồng.

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM, đến hết ngày 29/12, TP đã có 1.012 doanh nghiệp báo cáo tình hình tiền lương năm 2021 và kế hoạch thưởng cho người lao động trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022.

Bất ngờ lớn nhất là vừa bị thiệt hại nặng nề vì đại dịch Covid-19 càn quét suốt gần nửa năm, mức thưởng Tết Nguyên đán năm nay tại TP.HCM vẫn tăng so với năm 2020.

Cụ thể, khối doanh nghiệp FDI báo cáo mức thưởng cao nhất là gần 1,3 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước đó.

Riêng thưởng Tết Dương lịch 2022, doanh nghiệp cũng có mức chi mức thưởng lớn nhất thành phố. Người nhận nhiều nhất là hơn 471 triệu đồng.

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, tính bình quân tất cả doanh nghiệp đã báo cáo, mức thưởng Tết Nguyên đán 2022 là 8,88 triệu đồng/người, cao 0,8% so với Tết Tân Sửu 2021. Còn mức thưởng Tết Dương lịch tăng mạnh hơn đến hơn 20,2%, bình quân đạt 4,09 triệu/người.

Nhóm ngành điện - điện tử, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, hóa mỹ phẩm, tư vấn bất động sản, công nghệ thông tin, kho bãi, chế biến thực phẩm... có mức thưởng cao nhất dịp Tết năm nay.

Người nhận thưởng Tết cao nhất năm nay tại TP.HCM là gần 1,3 tỷ đồng.
Người nhận thưởng Tết cao nhất năm nay tại TP.HCM là gần 1,3 tỷ đồng.

 Bên cạnh thưởng Tết, các doanh nghiệp cũng có nhiều hình thức hỗ trợ cho người lao động như tặng quà, phiếu mua hàng, lì xì, tổ chức xe đưa đón hoặc hỗ trợ tiền tàu xe, tặng vé xe về quê đón Tết...

Dù vậy, TP.HCM đang có 508 doanh nghiệp với 1.012 lao động cho biết có gặp khó khăn trong thưởng Tết cho người lao động,do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Năm ngoái, tại TP.HCM,  người nhận thưởng Tết Dương lịch 2021 cao nhất là 990 triệu đồng, cũng thuộc về một doanh nghiệp tài chính ngân hàng trong khối khối FDI. Người nhận thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu cao nhất là 1,076 tỷ đồng, thuộc ngành cơ điện lạnh của doanh nghiệp FDI.

Q.Huy

Thưởng Tết cho người lao động: Nơi 1- 3 tháng lương, nơi chỉ trao quà

Thưởng Tết cho người lao động: Nơi 1- 3 tháng lương, nơi chỉ trao quà

Có nơi vẫn duy trì tăng trưởng tốt theo kế hoạch đề ra như từ 1- 5 tháng lương tùy vào vị trí nhân viên.