Thưởng Tết cho người lao động: Nơi 1- 3 tháng lương, nơi chỉ trao quà

Có nơi vẫn duy trì tăng trưởng tốt theo kế hoạch đề ra như từ 1- 5 tháng lương tùy vào vị trí nhân viên.

Theo Tiền Phong, ông Vũ Kim Giang, Tổng Giám đốc Hải Phát Land chia sẻ, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng sau những đợt giãn cách, cuối năm tình hình kinh doanh khả quan hơn khi toàn xã hội bình thường mới sống chung với dịch.

“Năm nay chúng tôi vẫn duy trì tăng trưởng tốt theo kế hoạch đề ra. Vì vậy, mức thưởng từ 1- 5 tháng lương tùy vào vị trí nhân viên. Đặc biệt, khối kinh doanh có mức thưởng cao hơn và nổi bật do liên quan đến doanh thu từ bán trực tiếp dự án. Do vậy, một số cá nhân có thể thưởng cao bằng cả ô tô”, ông Giang nói.

Thưởng Tết cho người lao động: Nơi 1- 3 tháng lương, nơi chỉ trao quà

Một chủ đầu tư đang có dự án tại Bắc Giang chia sẻ, năm nay khó có thưởng bởi dự án không bán được. “Đến thời điểm này, một tháng công ty mới bán được 1- 2 căn chung cư. Dự án có vị trí trung tâm nhưng người dân quan tâm đất nền hơn nên chúng tôi gặp khó khăn về thanh khoản. Năm nay, doanh nghiệp khó nghĩ đến thưởng tết mà chỉ có chút quà động viên anh em”, vị này nói.

Với các công ty chứng khoán, một số doanh nghiệp không có truyền thống thưởng Tết. Thay vào đó, trước Tết, các công ty sẽ tạm ứng và có khoản “lì xì” cố định. Doanh nghiệp này thưởng doanh số, hiệu suất kinh doanh theo sản phẩm, từng quý và có cách chia riêng.

Nhân viên một ty chứng khoán trong nhóm dẫn đầu thị phần môi giới, có trụ sợ tại Hà Nội cho biết, năm 2020 được “lì xì” 10 triệu đồng dịp Tết Âm lịch.

Một lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, đã yêu cầu các cấp công đoàn tổng hợp, báo cáo về tình hình doanh nghiệp thực hiện lương năm 2021, thưởng Tết năm 2022 với công đoàn viên, người lao động.

Tại Thái Bình, hiện tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị đều ổn định, các doanh nghiệp đã có kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, nhưng chưa công khai mức thưởng cụ thể.

Thanh Mai

Món ngon mỗi ngày: Cá hồi sake chiên giòn

Món ngon mỗi ngày: Cá hồi sake chiên giòn

Cá hồi giàu protein và amino acid tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim, cung cấp nhiều vitamin & khoáng chất – nhưng Mẹ không biết chế biến như thế nào cho đa dạng món và hấp dẫn? Cùng xem một gợi ý công thức đơn giản với cá hồi từ Món Ngon Mỗi Ngày nhé!