Quỹ Bill Gates đầu tư vào khởi nghiệp dầu cọ

Tỷ phú Bill Gates đã đầu tư cho C16 Bioscatics, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại New York nghiên cứu bước đột phá về một chất thay thế bền vững với môi trường cho dầu cọ.

Công ty đột phá năng lượng, được quản lý bởi người sáng lập Microsoft Bill Gates, đã đầu tư 20 triệu USD vào công ty khởi nghiệp C16 Bioscatics mới ở New York. Ông đang phát triển một chất thay thế bền vững với môi trường cho dầu cọ, theo Bloomberg.

C16 Bioscatics đang thử nghiệm các vi khuẩn chuyển đổi dư lượng thực phẩm và các sản phẩm phụ công nghiệp thành một chất lỏng tổng hợp được thiết kế để thay thế hoàn toàn dầu cọ. Công ty sẽ sử dụng khoản đầu tư để tuyển dụng nhân viên mới và phát triển công nghệ cho phép sản xuất dầu với quy mô lớn hơn.

Quỹ Bill Gates đầu tư vào khởi nghiệp dầu cọ

Dầu cọ bền vững hiện đang có sẵn trên thị trường, nhưng rất đắt so với dầu cọ thông thường. Đó là lý do tại sao C16 và các công ty khác đang cố gắng đưa ra một sự thay thế có cùng tính năng và giá cả phải chăng.

Thị trường dầu cọ toàn cầu tiếp tục phát triển và dự kiến ​​sẽ đạt 93 tỷ USD vào năm tới, Zion Market Research ước tính.

Theo thông tin từ Palm Oil, khoảng một nửa số thực phẩm được sản xuất công nghiệp có trong dầu cọ. Hầu hết các cây cọ dầu được khai thác và được trồng ở vùng nhiệt đới trên các đồn điền, gây ra sự phá rừng lớn.

Đột phá Năng lượng đầu tư vào các công ty có công nghệ hoặc sản phẩm có thể giảm phát thải khí nhà kính toàn cầu. Quỹ này có sự tham gia của người sáng lập Amazon Jeff Bezos, ông chủ của Tập đoàn Virgin Richard Branson và ông trùm truyền thông Michael Bloomberg.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương