Rich kid đình đám Việt Nam "flex" cuộc sống sang chảnh tại New York: Ở căn hộ trung tâm, chi tiêu hơn chục triệu mỗi ngày

Cô nàng hiện đang sống và học tập ở thành phố đắt đỏ bậc nhất nước Mỹ.

Nhắc đến biệt danh Chao nhiều cư dân mạng nhận ra ngay cô nàng rich kid gen Z nổi tiếng Việt Nam từ vài năm nay. Chao chính là đại diện cho một thế hệ gen Z năng động, giỏi giang và đặc biệt là sống tự lập. Cô nàng nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok với loạt clip tự quay, khoe cuộc sống cá nhân khá sang chảnh.

Chao có tên thật là Nguyễn Châu Anh (sinh năm 2003). Cô xuất thân trong gia đình khá giả ở Hà Nội, sống cuộc sống như một "rich kid" chính hiệu: Có tài xế đưa đón đi học bằng xe Porsche, đi gội đầu 220k/lần; mua chiếc kính cận 20 - 30 triệu đồng; đi nghỉ dưỡng ở khu villa có giá 22 triệu đồng/đêm, đeo túi Louis Vuitton 50 triệu đồng, đi giày Balenciaga 25 triệu...

Chân dung rich kid Chao.
Chân dung rich kid Chao.

Nhưng không vì thế mà cô bạn Gen Z phụ thuộc quá nhiều vào bố mẹ. Cô nàng đã độc lập tài chính từ rất sớm bằng cách tự kinh doanh, xây dựng hình ảnh trên MXH. Kiếm được tiền, Chao tự mua những món đồ mình thích và nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều bạn trẻ.

Cô tập tành kinh doanh từ năm 14 tuổi nhưng vẫn giữ vững thành tích học tập ấn tượng, chẳng hạn như 8.0 IELTS, thi đậu vào ngôi trường tư thục hàng đầu nước Mỹ là Đại học New York khi mới 18 tuổi.

Chao thi đỗ vào Đại học New York, Mỹ. Đây được xem là trường tốt thứ 3 ở Mỹ, chỉ sau Đại học Stanford và Đại học Harvard.
Chao thi đỗ vào Đại học New York, Mỹ. Đây được xem là trường tốt thứ 3 ở Mỹ, chỉ sau Đại học Stanford và Đại học Harvard.

Hiện tại, cô nàng đang ở Mỹ để theo học trường Đại học New York (NYU). Gần đây, trên kênh TikTok @whynotchaooo sở hữu gần 2 triệu lượt theo dõi, gần 50 triệu lượt thích, Chao đã tiết lộ cho cư dân mạng về mức chi tiêu 1 ngày của cô ở Mỹ.

Đoạn video ngay lập tức đã thu về gần 6 triệu lượt xem chỉ sau 5 ngày đăng tải. Trong đó cô nàng "flex" nhẹ về cuộc sống du học sinh của mình với mức chi tiêu 1 ngày lên tới 8 con số.

Chao hào hứng chia sẻ: "Xin chào mọi người, lại là Chao đây! Hôm nay mọi người cùng xem chi phí một ngày sống tại New York là bao nhiêu nhé.

Đầu tiên, tiền nhà của Chao là 3.400 USD/tháng (tương đương 84 triệu VNĐ) nên 1 ngày sẽ là 113 USD (tương đương 2,7 triệu VNĐ). Chao đang học tại NYU nên học phí 1 tháng là 8.000 USD (hơn 190 triệu VNĐ). Vì thế, 1 ngày đi học sẽ là 266 USD (tương đương 6,5 triệu VNĐ)".

Được biết, Chao hiện đang ở một căn studio với đầu đủ tiện nghi ở khu vực trung tâm thành phố. Nhìn lướt qua trong video có thể thấy nội thất trong phòng được Chao trang trí rất bắt mắt, "ton sur ton" toàn màu hồng vô cùng nữ tính. Chi phí cho căn studio này là 3.400 USD là chưa bao gồm thuế và tiền điện, nước kèm theo. Khi cộng tất cả vào chi phí sẽ đội lên rất nhiều.

Rich kid đình đám Việt Nam

Cô nàng nói thêm: "Những hôm đi học Chao thường mua cà phê. Giá thì tùy theo loại đồ uống mà Chao gọi. Trung bình một cốc tầm 7 USD (tương đương 170.000 VNĐ). 

Ở New York thì mọi người thường di chuyển bằng việc đi bộ hoặc đi tàu điện ngầm. Mỗi lượt đi tàu điện ngầm là 2,9 USD. Một ngày Chao sẽ đi khoảng 4-6 lần, giá sẽ là tầm 17 USD (tương đương 417.000 VNĐ).

Trung bình một bữa ăn ngoài của Chao tại New York sẽ là 50 USD. Những ngày Chao ăn ngoài 2 bữa thì sẽ hết 100 USD (tương đương 2,4 triệu VNĐ). Ngoài ra thì cũng có những ngày Chao tự nấu ăn hoặc gọi đồ về nhà. 

1 tuần Chao sẽ đi siêu thị 1 lần. Mỗi lần đi siêu thị như thế sẽ hết cỡ 80 USD, chia ra mỗi ngày là hơn 10 USD (tương đương 245.000 VNĐ). Vậy là trung bình một ngày của Chao tại New York sẽ hết khoảng 513 USD (tương đương 12,5 triệu VNĐ)".

Rich kid đình đám Việt Nam

Trước đó, cô nàng Chao cũng từng tiết lộ chi tiêu một tháng của bản thân khi ở New York học tập. Ngoài những chi tiêu cá nhân cần thiết, cô nàng còn có đam mê với thời trang nên không thể không nhắc đến những bộ quần áo hàng hiệu cực "xinh xẻo". Mỗi tháng Chao tiêu khoảng hơn 78 triệu đồng vào việc shopping mua sắm. Tính tổng tất cả các khoản phải chi khi đi du học ở New York, một tháng Chao sẽ tiêu hết 17.500 USD (gần 417 triệu đồng). 

Nguồn: Tổng hợp

Minh Nhật

Lời khẩn cầu lúc đêm muộn và điều khác biệt ở dự án dành cho bệnh nhân ung thư của BS người Việt ở Nhật

Lời khẩn cầu lúc đêm muộn và điều khác biệt ở dự án dành cho bệnh nhân ung thư của BS người Việt ở Nhật

"Bác sĩ tử tế", đó là lời giản dị và mộc mạc của các bệnh nhân ung thư khi nhắc tới TS.BS. Phạm Nguyên Quý, Bệnh viện TW Kyoto Miniren, Nhật Bản.