Tan mộng tại cúp châu Á, đội quân nhà bầu Hiển trở lại V.League với mớ hỗn độn sau những nước cờ sai?

CLB Hà Nội đã đi những nước cờ táo bạo để mong làm nên chuyện tại AFC Champions League. Đáng tiếc, đội bóng này đã phải sớm vỡ mộng.

NGOẠI BINH GÂY THẤT VỌNG

"Chúng tôi đầu tư mạnh mẽ để có thể chơi tốt nhất tại AFC Champions League, làm tròn trách nhiệm đại diện cho bóng đá Việt Nam dự giải châu Á. CLB Hà Nội ý thức được trách nhiệm của mình và sẽ nỗ lực mang về kết quả, những màn trình diễn hay nhất gửi tới người hâm mộ Thủ đô cũng như cả nước".

Đó là những chia sẻ thể hiện sự quyết tâm của chủ tịch CLB Hà Nội, Đỗ Vinh Quang (con trai bầu Hiển), khi đội bóng của ông là đại diện duy nhất cho Việt Nam tham dự AFC Champions League 2023/24.

Và trên thực tế, CLB Hà Nội đã cụ thể hóa tham vọng của mình bằng cách đưa về một loạt tân binh có hồ sơ khá ấn tượng. Với nội binh, đội bóng này chiêu mộ 3 cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh và Đào Văn Nam.

Trong khi đó, dàn ngoại binh được bổ sung thêm 3 cái tên, gồm Damien Le Tallec (cựu trung vệ Dortmund), Brandon Wilson (cựu cầu thủ U23 Australia) và Joel Tagueu (cựu tuyển thủ Cameroon), nâng số cầu thủ ngoại trong đội hình lên con số 6.

Đội hình 6 ngoại binh của CLB Hà Nội không mang đến hiệu quả như mong đợi. (Ảnh: ST)
Đội hình 6 ngoại binh của CLB Hà Nội không mang đến hiệu quả như mong đợi. (Ảnh: ST)

Cần biết rằng CLB Hà Nội chỉ được phép đăng ký 4 ngoại binh vào danh sách thi đấu tại V.League 2023/24. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẵn sàng bạo chi “nuôi” riêng 2 cầu thủ ngoại chỉ để đá AFC Champions League. Đó là điều chưa đội bóng nào tại Việt Nam từng làm. Đáng tiếc, kết quả thu về lại không như mong đợi.

CLB Hà Nội thua đậm Pohang Steelers 2-4 và Urawa Reds 0-6, dẫn tới việc HLV Bandovic bị sa thải. Quyết định này được đưa ra chỉ 2 tuần trước khi V.League khởi tranh.

HLV Bandovic đến CLB Hà Nội từ đầu năm 2023 với mục tiêu chuẩn bị cho việc tham dự AFC Champions League. Tuy nhiên, ông sớm bị sa thải sau 2 trận đấu thất vọng. (Ảnh: Như Đạt)
HLV Bandovic đến CLB Hà Nội từ đầu năm 2023 với mục tiêu chuẩn bị cho việc tham dự AFC Champions League. Tuy nhiên, ông sớm bị sa thải sau 2 trận đấu thất vọng. (Ảnh: Như Đạt)

Trong trận mở màn, việc HLV Bandovic đưa cả 6 ngoại binh vào đội hình xuất phát đã gây ra không ít tranh cãi. Điều này gây ra không ít xáo trộn đội hình, mà tiêu biểu nhất là việc một tiền đạo như Tuấn Hải phải lui về đá hậu vệ cánh. Cộng thêm việc Damien Le Tallec đá phản lưới nhà, còn Caion và Jevtović chơi thất vọng, niềm tin nơi HLV Bandovic đã thực sự bị đặt dấu hỏi.

“Sự khác biệt bắt đầu khi chúng tôi đưa vào sân những nội binh chất lượng. Sau trận đấu này, tôi thấy bóng đá Việt Nam có những cầu thủ đủ khả năng đá ở K-League hay J.League. Ở một trận đấu tại Champions League mà một số nội binh CLB Hà Nội có giai đoạn đá ngang ngửa, sòng phẳng với đại diện K-League.

Trận đấu này có thể chưa đánh giá hết được những cố gắng của các cầu thủ. Nhưng phải khẳng định một điều, sau nhiều năm mới quay trở lại đấu trường AFC Champions League, chúng tôi đã cố gắng, không bỏ cuộc và thậm chí là ghi được bàn thắng.

Những cầu thủ ngoại binh mới sang CLB Hà Nội cần thêm thời gian hòa nhập. Tôi xin nhấn mạnh lại là cầu thủ Việt Nam không như các bạn suy nghĩ. Họ chơi điểm tĩnh. Vị thế cầu thủ Việt Nam sẽ được cải thiện hơn sau trận đấu như thế này”, đội trưởng Văn Quyết thẳng thắn lên tiếng về cách sử dụng nhân sự của HLV Bandovic, sau khi CLB Hà Nội để thua Pohang Steelers 2-4 ở trận ra quân.

Đội trưởng Văn Quyết không ngại bày tỏ quan điểm cho rằng các nội binh của CLB Hà Nội cần được tin tưởng nhiều hơn. (Ảnh: TG)
Đội trưởng Văn Quyết không ngại bày tỏ quan điểm cho rằng các nội binh của CLB Hà Nội cần được tin tưởng nhiều hơn. (Ảnh: TG)

 BƯỚC VÀO V.LEAGUE VỚI MỚ HỖN ĐỘN

Rõ ràng, CLB Hà Nội xứng đáng được khen ngợi khi đầu tư nâng cấp đội hình để quyết tâm chinh chiến tại giải châu Á. Tuy nhiên những lựa chọn của họ chưa cho thấy sự đúng đắn.

Nhìn vào đội hình xuất phát của CLB Hà Nội khi gặp Vũ Hán Tam Trấn vào hôm qua (24/10), dễ dàng nhận thấy niềm tin dành cho các ngoại binh đang dần giảm sút. HLV Bandovic bị sa thải, trợ lý Lê Đức Tuấn lên cầm sa bàn và ngay lập tức ông để một loạt cầu thủ ngoại phải ngồi dự bị.

CLB Hà Nội chỉ dùng 2 ngoại binh là Tagueu và Wilson trong đội hình xuất phát. Con số này còn ít hơn số cầu thủ nước ngoài được phép ra sân trong 1 trận đấu tại V.League.

Nhưng đáng buồn thay, một lần nữa ngoại binh của CLB Hà Nội là khiến người hâm mộ phải lắc đầu ngán ngẩm. Chỉ sau 3 phút thi đấu, Tagueu đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì một pha chơi bóng cao chân đầy nghiệp dư.

Tình huống cao chân không cần thiết dẫn tới thẻ đỏ của Tagueu.
Tình huống cao chân không cần thiết dẫn tới thẻ đỏ của Tagueu.

Bầu Hiển đã không tiếc tiền để đầu tư cho tham vọng bước ra sân chơi châu lục, nhưng những gì CLB Hà Nội nhận lại chỉ là thất vọng. Sau 3 trận toàn thua, đội bóng này đã sớm hết hi vọng đi tiếp.

Và đáng lo hơn, họ sẽ phải đối mặt với một mớ hỗn độn khi trở lại V.League. HLV Bandovic bị sa thải, trợ lý Lê Đức Tuấn còn quá ít kinh nghiệm trận mạc, trong khi bộ khung đội hình cũng chưa thể định hình được bởi những xáo trộn liên tục vừa qua.

CLB Hà Nội vẫn luôn là một thế lực ở V.League. Họ cũng đặt quyết tâm giành lại ngôi vương sau một mùa giải không ưng ý. Nhưng xem ra, đó sẽ là một hành trình không dễ chút nào với đội trưởng Văn Quyết và các đồng đội.

Linh Đan

Giấy ăn, giấy vệ sinh màu trắng hay màu vàng thì tốt hơn? Cách để đưa ra lựa chọn rất đơn giản

Giấy ăn, giấy vệ sinh màu trắng hay màu vàng thì tốt hơn? Cách để đưa ra lựa chọn rất đơn giản

Bên cạnh các loại giấy ăn, giấy vệ sinh màu trắng truyền thống, những loại giấy có màu vàng cũng đang được nhiều người dùng ưa chuộng sử dụng.