Rơi máy bay quân sự ở Khánh Hoà, 2 phi công hi sinh

Một may bay trong quá trình huấn luyện bất ngờ bị rơi ở xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa làm 2 người tử vong.

Sáng 14/6, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết: một chiếc máy bay vừa rơi xuống tại vùng rẫy xã Suối Tân, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa). 

Nguồn tin trên cũng cho biết máy bay rơi là máy bay quân sự. Hiện các lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường. Xung quanh nơi máy bay rơi ở khu vực hồ Suối Dầu có đám cháy lớn. Lực lượng cứu hộ đang dập lửa để tiếp cận máy bay bị rơi.

Một vụ rơi máy bay luyện tập ở Phú Yên năm 2016.
Một vụ rơi máy bay luyện tập ở Phú Yên năm 2016.

Được biết chiếc máy bay rơi thuộc Trường Sĩ quan Không quân. 

Trao đổi nhanh với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Ngọc Khuê, chủ tịch UBND xã Suối Tân cho biết: vụ rơi máy bay diễn tập xảy ra vào lúc 9h tại thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân. "Thông tin ban đầu có 2 phi công nghi thiệt mạng" - ông Khuê nói. 

Theo ông Khuê, hai phi công hi sinh, một phi công bị kẹt trong máy bay, một phi công bị thương được đưa đên phòng khám khu vực ở địa phương để cấp cứu thì tử vong.

Còn ông Nguyễn Hữu Hảo, chủ tịch huyện Cam Lâm xác nhận vụ rơi máy bay và cho biết đang cử cán bộ nắm lại nội dung này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ lúc 10h30 sáng nay, ông Khuê cho biết cả hai phi công đã hy sinh. Trong đó một phi công hy sinh khi bị kẹt trong máy bay, phi công còn lại bị thương và đã được người dân được đưa đến phòng khám khu vực gần đó để cấp cứu. Tuy nhiên phi công này cũng đã tử vong.

Vào hồi 11h trưa nay, qua điện thoại, Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - hiệu trưởng trường Sỹ quan không quân xác nhận chiếc máy bay rơi ở xã Suối Tân chính là máy bay của trường Sỹ quan không quân. Tuy nhiên Đại tá Phúc cho biết chưa cung cấp thông tin gì thêm.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h