Sạc USB-C Apple kép đầu tiên có gì đặc biệt?

Đây có thể là bộ sạc USB-C Apple kép đầu tiên được ra mắt với công suất 35W, đủ để sạc nhiều thiết bị cùng lúc.

Hình ảnh mới mô tả bộ sạc USB-C cổng kép 35W sắp ra mắt của Apple đã được chia sẻ, sau khi công ty vô tình tiết lộ một thiết bị như vậy đang được sản xuất vào tuần trước.

Hiện hình ảnh được cho là của phụ kiện mới này đã bị rò rỉ trên web cho thấy thiết kế hơi khác so với các bộ chuyển đổi nguồn khác của Apple.

Theo “nhà tiên tri” nổi tiếng Ming-Chi Kuo, bộ sạc sắp được sản xuất hàng loạt và Apple có thể xuất xưởng 2-3 triệu thiết bị này vào năm 2022. Có vẻ như bộ sạc sẽ được bán dưới dạng một phụ kiện riêng biệt, thay vì bao gồm với nhiều thiết bị ngốn điện hơn trong hộp.

sac-kep-usb-c-apple-dau-tien-se-trong-nhu-the-nao-696x464.jpg

Trang Twitter ChargerLab đăng tải hình ảnh của bộ sạc này kèm dòng tweet :”Apple đang có kế hoạch phát hành bộ sạc USB-C kép 35W đầu tiên của mình”. Ngoài ra, trang Twitter Majin Bu đã chia sẻ trên một tweet về một bức ảnh thực được cho là về Bộ sạc kép USB-C 35W mới của Apple.

Theo hình ảnh, thiết kế của bộ sạc này trông rất giống với bộ sạc trước đây của Apple, nhưng được bổ sung thêm một cổng USB-C nữa.

Một điều thú vị khác là hai ngạnh có thể gập vào thân sạc, giúp chúng trở nên gọn gàng và thuận tiện hơn khi di chuyển.

Một điểm khác biệt khác giữa bộ đổi nguồn mới và bộ chuyển đổi hiện tại là một rãnh cắt hình tròn ở hai bên để người dùng có thể giữ nó ở đó để tháo bộ sạc khỏi ổ cắm điện.

Tài liệu hỗ trợ từ Apple cho biết bộ sạc này hoạt động ở các mức điện áp 5V/3A, 9V/3A, 15V/2.33A hoặc 20V/1.75A. Với công suất 35W, nó sẽ phù hợp để sạc nhiều loại thiết bị của Apple, chẳng hạn như iPhone, iPad, MacBook Air mới nhất và HomePod mini. Tuy nhiên,việc sử dụng đồng thời cả hai cổng sẽ giảm công suất đầu ra xuống 18W cho mỗi cổng.

Apple đã từng rò rỉ kế hoạch cho bộ sạc của mình thông qua một tài liệu hỗ trợ có nội dung “Sử dụng Bộ chuyển đổi nguồn cổng USB-C kép Apple 35W và cáp USB-C (không bao gồm) để sạc thiết bị của bạn”.

sac-kep-usb-c-apple-dau-tien-se-trong-nhu-the-nao-4.jpg

Mặc dù đây là bộ chuyển đổi USB-C, nó sẽ hoạt động với iPhone thông qua cáp USB-C to Lightning hiện được cung cấp theo tiêu chuẩn với các thiết bị hàng đầu của Apple.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương