Samsung Galaxy Z Fold2 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp 60 chi tiết cho phần bản lề

Bên cạnh nhân vật chính Galaxy Note20, Samsung tiếp tục cho thấy vị trí tiên phong ở mảng thiết bị di động khi tiếp tục trình làng thế hệ 2 của Galaxy Fold với tên gọi Galaxy Z Fold2.

Năm ngoái, Samsung đã trình làng Galaxy Fold, điện thoại thông minh có thể gập lại đầu tiên của thương hiệu này. Năm nay, tại sự kiện Galaxy Unpacked, họ đã công bố sản phẩm tiếp theo chính thức cho chiếc điện thoại đó, có tên gây nhầm lẫn là Samsung Galaxy Z Fold2.

Sau khi giới thiệu hai dòng điện thoại gập là Galaxy Fold và Galaxy Z Flip cũng như lắng nghe phản hồi từ người dùng về các tính năng và nâng cấp quan trọng nhất, Samsung mang Galaxy Z Fold2 đến với người dùng cùng loạt tính năng mới mẻ và hữu ích, đem lại trải nghiệm gập mở toàn diện. Phiên bản mới mang được cải thiện đáng kể về thiết kế, màn hình, camera cũng như hiệu năng cao cấp nhất.

Ngoài ra, Samsung cho biết cấu trúc bản lề của Galaxy Z Fold2 đã được nâng cấp mang đến độ bền tốt hơn. Bên cạnh đó, nhờ cấu trúc lề cứng cáp, sản phẩm có thể mở ra ở nhiều góc độ khác nhau. 

Theo Samsung, công ty đã thêm hơn 60 chi tiết cho phần bản lề. Trong đó, có một lớp chắn và quét bụi giúp bảo vệ những linh kiện bên trong máy.

Vì sao gọi là Galaxy Z Fold 2?

Theo androidauthority, sang thế hệ thứ 2 thì Samsung đã quyết định thay đổi tên gọi. Với việc sử dụng thêm yếu tố “Z” vào dòng sản phẩm Fold của họ. Với tên gọi mới không quá khác biệt là Samsung Galaxy Z Fold2.

Phải chăng đây là chiếc điện thoại sẽ kế nhiệm cả dòng Z lẫn dòng Fold? Hoặc đây lại là một sự kết hợp 2 dòng sản phẩm màn hình dẻo dạng gập vốn rất nổi bật từ Samsung nhận được nhiều lời khen ngợi quan trọng và và sự đón nhận từ thị trường khá tốt, hơn nhiều so với chiếc Galaxy Fold trước đây. Với sự thất bại của Galaxy Fold, Samsung có thể đã chọn tên khác để kết nối điện thoại mới này chặt chẽ hơn với Galaxy Z Flip đã thành công.

Samsung Galaxy Z Fold2 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp 60 chi tiết cho phần bản lề

Thiết kế Samsung Galaxy Z Fold2

Nhìn chung, Galaxy Z Fold2 hoạt động giống như Galaxy Fold. Ở trạng thái đóng, thiết bị trông giống như một chiếc điện thoại thông minh “bình thường” cực kỳ dày với màn hình hiển thị với camera mặt trước... Bạn có thể mở ra màn hình lớn để sử dụng, còn bình thường gập lại nhỏ gọn để sử dụng màn hình phụ.

Tuy nhiên thiết kế chi tiết Samsung Galaxy Z Fold2 lại được thay đổi rất nhiều. Bạn có thể nhận ra ngay khi nhìn vào màn hình phụ trong trạng thái máy gấp. Thay vì một màn hình nhỏ 4,6 inch, bạn sẽ có màn hình lớn tới 6,2 inch viền mỏng chiếm gần như toàn bộ không gian mặt trước.

Chỉ riêng tính năng này đã khiến cho Galaxy Z Fold2 hấp dẫn hơn rất nhiều khi máy không chỉ đẹp hơn mà bạn còn có một màn hình đầy đủ để trải nghiệm như một smartphone thông thường khi gập máy lại.

Dù được gập lại hay mở ra, người dùng đều cảm thấy được mộ trải nghiệm di động xa xỉ với thiết kế cao cấp của Galaxy Z Fold2. Thiết bị được trang bị hai màn hình tràn viền vô cực Infinity-O. Galaxy Z Fold2 giờ đây đã có màn hình phụ có kích thước lớn hơn, bao phủ gần như cạnh ngoài của máy với  kích thước 6.2 inch độ phân giải 2260 x 816, tần số quét 60Hz, màn hình chính phía bên trong cũng được nâng cấp kích thước lên 7.6 inch, độ phân giải 2208 x 1768 và có tần số quét 120Hz.

Giống với Galaxy Z Flip, màn hình của Galaxy Z Fold2 sẽ được trang bị công nghệ kính siêu mỏng (UTG) giúp cải thiện đáng kể về độ bền của màn hình.

  Thay vì một màn hình nhỏ 4,6 inch, bạn sẽ có màn hình lớn tới 6,2 inch viền mỏng chiếm gần như toàn bộ không gian mặt trước. 
samsung-galaxy-zfold2-2

Thay vì một màn hình nhỏ 4,6 inch, bạn sẽ có màn hình lớn tới 6,2 inch viền mỏng chiếm gần như toàn bộ không gian mặt trước. 

Phần mặt sau cũng được làm đẹp hơn rất nhiều với cụm camera tương tự như Galaxy Note 20 series. Bạn sẽ có 3 camera trong cụm camera này, ngoài ra còn có 2 camera selfie dành cho 2 màn hình. So với thế hệ đầu tiên, mọi chi tiết trên Galaxy Z Fold2 đều được làm đẹp, hợp lý và tinh tế hơn rõ rệt.

Với Galaxy Z Fold2, Samsung đang đặt cược vào một bộ máy ảnh đáng tin cậy thay vì thử nghiệm các cảm biến lớn và máy ảnh kính tiềm vọng sẽ khiến giá cao hơn nữa.

Camera chính với cảm biến 12MP tính năng ổn định hình ảnh quang học và tự động lấy nét theo người chuyển động. Camera tele với cảm biến 64MP, lớn nhất trong số ba. Hoàn thiện bộ ba camera phía sau là camera góc cực rộng 12MP.

Đối với các cuộc gọi selfies và video, Galaxy Z Fold2 được trang bị hai camera trước 10MP, một để sử dụng khi điện thoại bị đóng và một cái khác khi bạn mở rộng màn hình.

Cấu hình Samsung Galaxy Z Fold2

Galaxy Z Fold2 được trang bị con chip Snapdragon 865+ 5G mạnh mẽ nhất mà Qualcomm vừa ra mắt gần đây, RAM 12GB, ROM 256GB, với chuẩn bộ nhớ nhanh nhất hiện nay: UFS 3.1. Viên pin của Galaxy Z Fold2 có dung lượng 4500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W và sạc không dây 11W, cảm biến vân tay sẽ được trang bị ở cạnh bên như thế hệ tiền nhiệm.

Samsung Galaxy Z Fold2 ra mắt: Thiết kế mới, nâng cấp 60 chi tiết cho phần bản lề

Màu sắc 

Với thiết kế đẳng cấp cùng cấu trúc tinh tế, Galaxy Z Fold2 sở hữu hai màu sắc: Đen Huyền Bí và Đồng Ánh Kim Huyền Bí. Với người dùng đang tìm kiếm một thiết kế cao cấp độc đáo, Samsung tiếp tục hợp tác với nhà thiết kế thời trang nổi tiếng New York Thom Browne để mang đến một phiên bản giới hạn Galaxy Z Fold2 Thom Browne. Với Galaxy Z Fold2, Samsung tiếp tục truyền cảm hứng sáng tạo cho toàn bộ phân khúc thiết bị gập.

Giá bán

Không giống như các thiết bị khác mà Samsung công bố ngày hôm nay, Z Fold2 chưa được công bố mức giá cụ thể. Giá sẽ được công bố vào ngày phát hành trên thị trường vào ngày 1/9 tới đây.

Galaxy Note 20 series trong sự kiện Galaxy Unpacked 2020 tối ngày 5/8. Nguồn: The Verge.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương