Samsung là nhà sản xuất chip có vốn hóa thị trường đứng thứ 2 thế giới

Samsung, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, cũng là công ty lớn thứ 2 trong phân khúc vi xử lý về vốn hóa thị trường.

Dữ liệu mới nhất cho thấy giá trị thị trường của công ty Hàn Quốc là 261,9 tỷ USD tính đến tuần trước. Samsung Electronics chỉ đứng sau TSMC về mức vốn hóa thị trường.

Mặc dù giá cổ phiếu giảm, Samsung vẫn giữ vị trí số hai với thị phần 18,8%. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​CEO Score của công ty nghiên cứu thị trường, TSMC, có thị phần 51,9%, với tổng vốn hóa thị trường là 306,3 tỷ USD. Giá cổ phiếu của TSMC đã tăng 2,8% kể từ đầu năm 2020, trong khi giá cổ phiếu của Samsung giảm 4,5% so với cùng kỳ.

Samsung là nhà sản xuất chip có vốn hóa thị trường đứng thứ 2 thế giới

Nvidia, công ty GPU lớn nhất thế giới, đứng ở vị trí thứ 3 trong thị trường bán dẫn, với vốn hóa thị trường là 257,7 tỷ USD. Công ty đã hoạt động khá tốt với các dòng GPU RTX kể từ khi chúng được ra mắt vào năm 2018. Được biết, gần đây Samsung  đã ký hợp đồng chế tạo loạt GPU tiếp theo của Nvidia .

Intel, công ty lớn nhất thế giới về doanh số bán dẫn, hiện có giá trị thị trường là 252 tỷ USD sau khi giá cổ phiếu giảm 3,8% so với đầu năm 2020. Công ty hiện đang đứng ở vị trí thứ 4 trên thị trường chip. Broadcom (128,4 tỷ USD), Texas Instruments (119 tỷ USD) và Qualcomm (104 tỷ USD) lần lượt đứng ở vị trí thứ 5, thứ 6 và thứ 7.

Samsung là nhà sản xuất chip có vốn hóa thị trường đứng thứ 2 thế giới

Samsung đã cố gắng hết sức để theo kịp lịch trình của TSMC, nhưng họ đã bị chậm lại vài tháng. Theo các báo cáo gần đây, TSMC đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip A14 của Apple với quy trình 5nm. Mặt khác, trong khi đó Samsung vẫn chưa sản xuất hàng loạt chip 5nm. Samsung cũng đã thất bại trong việc tìm kiếm các đơn đặt hàng từ Qualcomm cho các bộ xử lý Snapdragon cao cấp.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương