Samsung ra mắt điện thoại Galaxy S22 và máy tính bảng Tab S8 để đối đầu với Apple

Samsung đã ra mắt một loạt điện thoại thông minh và máy tính bảng mới tại sự kiện Galaxy Unpacked hôm thứ Tư, trong nỗ lực cạnh tranh các sản phẩm mới nhất của Apple.

Dòng sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy S22 của Samsung có ba mẫu mới: S22 tiêu chuẩn, S22 + và S22 Ultra cao cấp nhất. S22 và S22 + có giá khởi điểm lần lượt là 800 USD và 1.000 USD, nhưng người dùng sẽ phải bỏ ra 1.200 USD nếu muốn có mẫu cao cấp nhất.

S22 là chiếc máy nhỏ nhất, có màn hình 6,1 inch. S22 + có màn hình 6,6 inch, trong khi S22 Ultra là màn hình lớn nhất trong ba chiếc, với 6,8 inch.

107012967-1644410650712-1-24_galaxy_s22_ultra_group_image7_design_hi.jpg
Samsung Galaxy S22 Ultra.

Hai thiết bị sau có thể kết nối với mạng 5G, siêu nhanh, trong khi Samsung cho biết cả ba mẫu đều hỗ trợ thế hệ WiFi tiếp theo, được gọi là WiFi 6.

Mỗi điện thoại đều được thiết kế với khung nhôm và đi kèm với kính cường lực hóa học ở cả mặt trước và mặt sau.

S22 và S22 + sẽ được phát hành với 4 màu gồm trắng, hồng, đen và xanh lục. S22 Ultra có từng màu như vậy, cũng như đỏ tía.

Về khả năng chụp ảnh, các mẫu S22 và S22 + của Samsung đều có hệ thống camera ba ống kính, bao gồm một camera siêu rộng 12 megapixel, một ống kính chính 50 megapixel và một cảm biến tele 10 MP. Trong khi đó, S22 Ultra có camera chính 108 MP và hai ống kính tele 10 MP để thu phóng nâng cao hơn.

Samsung đã quảng cáo việc sử dụng trí thông minh nhân tạo trong điện thoại mới để cải thiện khả năng chụp ảnh và cuộn mượt mà hơn. Công ty cũng cho biết các thuật toán AI của họ có thể phân tích cách mọi người sử dụng điện thoại để tối ưu hóa kết nối internet của họ.

Galaxy Tab S8

Samsung cũng đang phát hành ba máy tính bảng Android mới: Galaxy Tab S8, S8 + và S8 Ultra.

107012962-1644410120849-1-010_family_tab_s8_ultra_graphite_tab_s8__silver_tab_s8_pink_gold_hi.jpg
Samsung đang phát hành ba máy tính bảng mới: Galaxy Tab S8, S8 + và S8 Ultra.

Galaxy Tab S8 Ultra là một con quái vật, với màn hình 14,6 inch cực lớn. Mặc dù có kích thước lớn nhưng Samsung cho biết chiếc máy tính bảng này chỉ nặng khoảng một nửa so với một chiếc máy tính xách tay có kích thước tương tự. S8 và S8 + có màn hình lần lượt là 11 inch và 12,4 inch.

Công ty tập trung rất nhiều vào khả năng quay video của mẫu điện thoại đắt tiền nhất. S8 Ultra có camera trước 12 megapixel ống kính kép với trường nhìn 120 độ.

Micrô của thiết bị cũng thu nhận âm thanh từ ba hướng khác nhau, điều mà Samsung cho biết sẽ giúp giảm tiếng ồn xung quanh không mong muốn trên các cuộc gọi video.

Samsung cũng đã giới thiệu một số tính năng cho năng suất và đa nhiệm, bao gồm một tính năng cho phép người dùng đồng bộ hóa ghi chú và chia sẻ tệp giữa các thiết bị khác nhau.

Công ty hy vọng loạt máy tính bảng mới của mình có thể cám dỗ người dùng Apple tránh xa các máy tính iPad phổ biến của hãng.

Mỗi điện thoại thông minh và máy tính bảng mới của Samsung đều được trang bị chip được sản xuất bằng quy trình 4 nanomet, được kỳ vọng sẽ cải thiện hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng.

Galaxy Tab S8 Ultra sẽ có giá bán lẻ 1.100 USD, trong khi S8 và S8 + có giá lần lượt là 700 USD và 900 USD.

Tất cả các thiết bị mới của Samsung hiện đã có sẵn để đặt hàng trước, với dòng Galaxy S22 Ultra và Tab S8 dự kiến ​​phát hành vào ngày 25/2. S22 và S22 + sẽ xuất xưởng từ ngày 11/3.

Theo sau Apple

Việc công bố các thiết bị mới nhất của Samsung diễn ra vài tháng sau khi Apple ra mắt iPhone 13. Giống như Apple, Samsung chủ yếu cung cấp các bản cập nhật gia tăng cho phạm vi S22, bao gồm một máy ảnh được cải tiến và màn hình sáng hơn.

Với điện thoại mới của mình, Samsung không cố gắng làm mọi người thán phục bằng các tính năng hào nhoáng như màn hình gập. Thay vào đó, công ty hy vọng sẽ cám dỗ những người đã tránh nâng cấp điện thoại của họ trong những năm gần đây, bằng lòng với các tính năng được cung cấp trên các thiết bị cầm tay hiện có.

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc sẽ tham dự sự kiện ngành Mobile World Congress ở Barcelona vào cuối tháng này, vì vậy có khả năng hãng sẽ sớm ra mắt nhiều công nghệ hơn.

Một cải tiến quan trọng mà S22 Ultra thực hiện so với người tiền nhiệm của nó là mô-đun camera. Trong khi Galaxy S21 Ultra có một khối lồi khá lớn ở mặt sau của điện thoại để chứa camera, thì người kế nhiệm của nó lại loại bỏ điều này bằng cách nhúng trực tiếp vào thiết bị.

107012966-1644410406417-1-09_galaxy_s22_ultra_back1_phantom_black_design_hi.jpg
Samsung Galaxy S22 Ultra.

S22 Ultra của Samsung hướng đến nhiều loại hình công nghệ hơn và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người thích thử nghiệm với tất cả các tính năng tốt nhất mà điện thoại thông minh cung cấp.

Năm ngoái, Galaxy S21 Ultra là điện thoại đầu tiên trong dòng Galaxy S hàng đầu của Samsung hỗ trợ bút cảm ứng S Pen, vốn trước đây chỉ có trên điện thoại Galaxy Note của hãng. Năm nay, công ty đã nhúng S Pen vào S22 Ultra, cho thấy họ đang hợp nhất dòng Note thành thương hiệu Galaxy S.

Với 20% thị phần, Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất toàn cầu, theo số liệu của IDC. Nó đã được hưởng lợi trong những năm gần đây từ các hạn chế của Hoa Kỳ đối với Huawei, điều này hầu như xóa sạch nhu cầu đối với thiết bị cầm tay của công ty Trung Quốc.

Tuy nhiên, Samsung tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh từ hàng loạt thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc khác, bao gồm cả Xiaomi và Oppo. Các công ty này bán thiết bị Android với giá rẻ hơn nhưng thường vẫn có thông số kỹ thuật cao cấp liên quan đến camera và màn hình.

Đơn vị di động của Samsung cũng đang đối mặt với sóng gió do tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu. Công ty báo cáo chỉ xuất xưởng 25 triệu chiếc Galaxy S21 vào năm 2021, hầu như không thay đổi so với hiệu suất bán hàng của dòng S20 một năm trước đó.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương