Samsung sắp ra mắt 2 mẫu điện thoại gập mới trong cuối năm nay

Samsung dự kiến sẽ ra mắt 2 mẫu smartphone mới có thể gập lại trong nửa cuối năm nay và một mẫu điện thoại gập giá rẻ hơn vào năm tới.

Các nguồn tin trong ngành ngày 28/6 cho biết Samsung dự kiến sẽ ra mắt Galaxy Fold 2 và phiên bản 5G của mẫu Galaxy Z Flip tại một sự kiện vào tháng Tám tới, cùng với dòng điện thoại thông minh màn hình lớn Galaxy Note 20 hàng đầu của hãng.

Mẫu điện thoại Galaxy Z Flip của Samsung được giới thiệu ngày 11/2/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Mẫu điện thoại Galaxy Z Flip của Samsung được giới thiệu ngày 11/2/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Tuy nhiên, mẫu điện thoại thông minh có thể gập lại giá rẻ, có lẽ được đặt tên Galaxy Fold Lite, không có khả năng ra mắt tại sự kiện này. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc được đồn đoán sẽ giới thiệu một phiên bản điện thoại thông minh có thể gập lại với giá gần một nửa so với một chiếc Galaxy Fold thông thường.

Các chuyên gia công nghệ nước ngoài dự đoán Galaxy Fold 2 sẽ có màn hình 7,7 inch khi mở ra, trong khi màn hình bên ngoài là 6,23 inch, cả hai đều lớn hơn màn hình 7,3 inch và 4,6 inch của người tiền nhiệm. Samsung dự kiến sẽ sử dụng kính siêu mỏng (UTG) cho Galaxy Fold 2, giống như đã làm với Galaxy Z Flip.

Tuy nhiên, nhiều người dự đoán rằng Galaxy Fold thế hệ thứ hai không có khả năng sử dụng với bút S-Pen. Các phiên bản 5G của Galaxy Z Flip dự kiến sẽ không có sự thay đổi lớn về thông số kỹ thuật so với phiên bản đầu tiên.

Samsung tiết lộ các mẫu điện thoại thông minh mới có thể gập lại sẽ xuất hiện trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với Tập đoàn Huawei của Trung Quốc và hãng Microsoft của Mỹ. Huawei được cho là đang lên kế hoạch đưa ra thị trường mẫu Mate X2 trong khi Microsoft đang muốn giới thiệu dòng Surface Duo vào quý III năm nay.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương