Samsung sẽ khai tử tính năng Bixby Vision từ cuối tháng 10

Samsung đã và đang phát triển rất nhiều tính năng bổ sung cho trợ lý ảo Bixby nhằm cạnh tranh trực tiếp với Google Assistant.

Tuy nhiên, không có nhiều chức năng trên Bixby được người dùng chú ý đến. Vì vậy, hãng đã quyết định ngừng hoạt động của Bixby Vision để tập trung vào phát triển những tính năng hữu ích hơn.

Theo Phonearena, Bixby Vision là tính năng cho phép người dùng truy xuất thông tin về các đối tượng khác nhau trong thế giới xung quanh bằng cách mở camera. Tính năng này có hai chế độ cung cấp thông tin khác nhau: Chế độ ống kính và Chế độ ứng dụng. 

Samsung sẽ khai tử tính năng Bixby Vision từ cuối tháng 10

Trước đây, Bixby Vision sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất về nhà hàng, thông tin các bữa ăn cũng như tùy chọn để tìm các món ăn tương tự trong ảnh với Chế độ ống kính.

Khi ở chế độ Ứng dụng, Bixby Vision sử dụng thực tế tăng cường (AR) để cho phép bạn thử trang điểm, đeo kính râm... Bạn thậm chí có thể sử dụng chế độ Ứng dụng để xem đồ đạc trong nhà của bạn trông như thế nào. 

Thật đáng tiếc tính năng Bixby Vision không được nhiều người dùng ủng hộ. Samsung cho biết, họ sẽ chính thức khai tử Bixby và các tính năng AR vào cuối tháng 10. Các tính năng được xác nhận sẽ ngừng hỗ trợ bao gồm: Địa điểm, Trang điểm, Trang trí nhà, và tạo phong cách.

Và không chỉ dừng lại ở Bixby Vision, các tin đồn cho rằng Samsung sẽ hợp tác với Google để phát triển trợ lý ảo chung cho cả Google và Samsung

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương