Samsung thay đổi chiến lược trong cuộc chiến với iPhone

Công ty Điện tử Samsung đang xem xét thêm một tùy chọn giá cả phải chăng vào danh mục điện thoại có thể gập lại của mình, trong một động thái nhằm đẩy nhanh việc áp dụng yếu tố hình thức mới.

"Samsung đang cách mạng hóa ngành công nghiệp di động gập bằng cách thiết lập tiêu chuẩn và liên tục cải tiến trải nghiệm. Ngày càng có nhiều người dùng lựa chọn điện thoại gập của chúng tôi vì những trải nghiệm mà họ không thể tìm thấy trên bất kỳ thiết bị nào khác. Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 là những thiết bị mới nhất minh chứng cho cam kết trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng công nghệ tiên tiến", TM Roh, Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng Trải nghiệm Di động tại Samsung Electronics cho biết:

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đang đàm phán với các đối tác cung cấp để giảm chi phí sản xuất điện thoại có thể gập lại mà không ảnh hưởng đến các thông số kỹ thuật chính. 

Samsung là nhà sản xuất điện thoại lớn đầu tiên cung cấp điện thoại có thể gập lại với giá dưới 1.000 USD và Galaxy Z Flip 999 USD của hãng đã nhanh chóng trở thành sản phẩm phổ biến nhất trong danh mục này.

Samsung thay đổi chiến lược trong cuộc chiến với iPhone  - Ảnh 1.

Điện thoại thông minh Galaxy Z Fold 5, bên trái và Galaxy Z Flip 5 của Samsung. Nhiếp: Bloomberg

Việc kéo xuống thấp hơn trong phạm vi giá sẽ giúp các sản phẩm có thể gập lại của Samsung thách thức trực tiếp hơn dòng sản phẩm iPhone chính của Apple có giá khởi điểm 799 USD.

Công ty có trụ sở tại Suwon cho đến nay đã quảng cáo điện thoại có thể gập lại là thiết bị cao cấp và cao cấp, bao gồm cả việc hợp tác với thương hiệu thời trang Thom Browne để nâng cao nhận thức của họ như một sản phẩm xa xỉ.

Sự suy thoái của thị trường điện thoại thông minh trong hơn một năm rưỡi qua đã không ngăn được sự gia tăng của các thiết bị có thể gập lại. Các ước tính về sự tăng trưởng của chúng trong những năm tới rất khác nhau.

Các nhà dự báo của IDC dự đoán sẽ có gần 50 triệu thiết bị có thể gập lại được xuất xưởng vào năm 2027, trong khi Counterpoint Research đưa ra con số của năm đó là 100 triệu. Các giả định của Counterpoint bao gồm việc phát hành iPhone có thể gập lại trong vòng hai năm.

Samsung thay đổi chiến lược trong cuộc chiến với iPhone  - Ảnh 2.

TM Roh trong sự kiện Galaxy Unpacked ở Seoul, vào ngày 26/7. Ảnh: Bloomberg

Jene Park, nhà phân tích cấp cao tại Counterpoint, cho biết: "Chúng tôi coi năm 2025 là khả năng phát hành iPhone có thể gập lại, điều này có thể mang lại một bước tăng trưởng khác cho phân khúc này".

Chiến lược song hành của Samsung trong việc đẩy mạnh các sản phẩm có thể gập lại hàng đầu của mình như những sản phẩm cao cấp đồng thời giảm chi phí ở mức đầu vào nhằm mục đích đảm bảo thị phần dẫn đầu của mình. Các nhà sản xuất thiết bị Android đối thủ bên ngoài Trung Quốc hiện đã giới thiệu các sản phẩm có thể gập lại của riêng họ, mặc dù cho đến nay chúng phần lớn chỉ giới hạn ở thị trường nội địa.

Nhà sản xuất Android Google cũng đã tham gia cuộc thi với thiết bị Pixel Fold của mình , mặc dù chỉ ở một số khu vực. Samsung vẫn là nhà bán điện thoại có thể gập lại rộng rãi và toàn cầu nhất.

Ông Roh cho biết, sự cạnh tranh ngày càng tăng là bằng chứng cho thấy điện thoại màn hình gập đang trở thành xu hướng chủ đạo. Giám đốc điều hành cho biết, Samsung sẽ tìm cách duy trì vị trí dẫn đầu bằng cách hợp tác với các đối tác phần mềm như Google của Alphabet, Meta và Microsoft.

Ông Roh cho biết Samsung sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng thị phần của mình tại Trung Quốc, nơi hãng chỉ chiếm 1% thị phần nhỏ và dựa vào sức hấp dẫn của dòng sản phẩm cao cấp để làm điều đó.

GIA HÂN