Samsung và LG Display ngừng cung cấp màn hình điện thoại cho Huawei

Mảng sản xuất màn hình của Samsung Electronics và mảng màn hình LG Display sẽ dừng cung cấp màn hình điện thoại cao cấp cho Huawei do lệnh cấm của Mỹ.

Theo tờ Chosun Biz của Hàn Quốc đưa tin hôm nay (9/9), tuy nhiên, hiện tại Samsung Display từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này, còn LG Display cho biết trong thông báo của mình, động thái của Mỹ sẽ có tác động tối thiểu đến công ty do các lô hàng đã hạn chế của giao cho Huawei, thêm vào đó họ sẽ tiếp tục đa dạng hóa nguồn khách hàng của mình, Reuters đưa tin.

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Mỹ đã thắt chặt hơn nữa các hạn chế đối với Huawei vào tháng 8, cấm các nhà cung cấp bán chip được sản xuất bằng công nghệ của Mỹ cho gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc mà không có giấy phép đặc biệt.

Samsung Display và LG Display đã quyết định ngừng cung cấp cho Huawei khi các hạn chế có hiệu lực vào ngày 15/9, khi lệnh cấm bao gồm các chip cần thiết để vận hành màn hình và các đơn đặt hàng từ Huawei không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của họ so với khách hàng như Apple, Chosun Biz đưa tin dẫn nguồn trong ngành công nghiệp.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương