Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục quá tải ngày cuối tuần vì khách tăng đột biến

Dự kiến 2 ngày cuối tuần này, sân bay Tân Sơn Nhất mỗi ngày có thể đón tới 83.000 - 85.000 lượt khách đi - đến.

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết những ngày qua sân bay xảy ra tình trạng ùn tắc, hàng ngàn hành khách phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ. Cụ thể nếu ngày 14-4 có khoảng 64.000 lượt khách thì ngày 15-4, sân bay này đón tới 77.000 lượt. 

Ngày 15-4, sân bay Tân Sơn Nhất cũng xảy ra ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực làm thủ tục, đặc biệt là khu vực soi chiếu an ninh, trong khoảng thời gian từ 6-9 giờ sáng. 

Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục quá tải ngày cuối tuần vì khách tăng đột biến

Ngày 14-4 có 523 chuyến và ngày 15-4 tăng lên 581 chuyến, còn ngày 16-4 theo kế hoạch là khoảng 631 chuyến bay. Thời điểm cao điểm nhất trong dịp Tết Nguyên đán, số lượng chuyến bay tối đa cũng khoảng 1.000 lượt, bao gồm cả các chuyến bay quốc tế.

Với nhu cầu đi lại tăng cao như những ngày qua, dự kiến 2 ngày cuối tuần này, sân bay có thể đón tới 83.000 - 85.000 lượt khách đi - đến mỗi ngày. 

Chiều 16-4, lượng khách xếp hàng qua khu vực soi chiếu an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn rất đông buộc sân bay phải mở tối đa các cổng soi chiếu an ninh; các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân viên hỗ trợ hành khách. 

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết nhu cầu đi lại của hành khách tăng mạnh, trong đó có khách du lịch. Đây là tín hiệu tích cực đối với ngành hàng không và du lịch nhưng việc ùn ứ, tắc nghẽn cục bộ ở khu vực làm thủ tục, khu vực soi chiếu là khó tránh khi hạ tầng sân bay hạn chế.

Thanh Mai

Bệnh nhân tâm thần mua bán ma túy ngay trong bệnh viện

Bệnh nhân tâm thần mua bán ma túy ngay trong bệnh viện

Tại phòng điều trị, cơ quan công an thu giữ hơn 6kg ma túy tổng hợp. Công an đã khởi tố 6 bị can, có 1 cán bộ thuộc bệnh viện.