Làm gì để không lỡ chuyến khi ùn tắc sân bay?

Cảng hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không/đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân sự nhằm giải tỏa nhanh lượng hành khách làm thủ tục.

 Ngày 15/4, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết đã có hướng dẫn hành khách khi tới sân bay làm thủ tục và yêu cầu các hãng hàng không/đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân sự nhằm giải tỏa nhanh lượng hành khách khi làm thủ tục hàng không.

Trước đó, hàng trăm hành khách xếp hàng tại khu vực kiểm tra, soi chiếu an ninh nhà ga quốc nội. Cảnh ùn tắc diễn ra ở khu vực kiểm tra an ninh dành cho hành khách bay các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways và VASCO.

Làm gì để không lỡ chuyến khi ùn tắc sân bay?

Đến 11 giờ trưa, lượng khách tại khu vực kiểm tra an ninh thưa dần nhưng đến chiều khu vực kiểm tra an ninh nhà ga quốc nội đã ùn tắc trở lại.

Nhà khai thác Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết do nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không tăng cao nhất là sáng và cuối tuần, bên cạnh đó, các hãng phải đảm bảo 100% hành khách hoàn thành khai báo y tế điện tử khi qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.

Để tránh lỡ chuyến bay, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách chủ động sắp xếp lịch trình và có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành, tuân thủ nghiêm túc hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không; xếp hàng, giữ trật tự, di chuyển theo luồng tuyến/lối đi đã được bố trí. Ngoài ra, hành khách cần chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, thông tin tờ khai y tế, thẻ lên máy bay và để toàn bộ hành lý/vật dụng cá nhân vào khay trước khi vào soi chiếu. Trong trường hợp chuyến bay sắp đến giờ khởi hành mà vẫn bị kẹt làm thủ tục, hành khách cần liên hệ ngay nhân viên hàng không để được hỗ trợ.

Phía hãng hàng không Vietnam Airlines đánh giá tại một số thời điểm trong ngày, hành khách có thể mất thời gian xếp hàng chờ đợi ở các khu vực làm thủ tục.

Các đại lý vé máy bay cho biết trong giai đoạn đầu, các hãng hàng không, sân bay thắt chặt khai báo y tế. Một số hành khách lớn tuổi chưa thuần thục khai báo trực tuyến nên gây ùn ứ cục bộ tại sân bay. Tình trạng này đã được cải thiện bởi quá trình mua vé, các đại lý đã hỗ trợ khách khai báo hoặc khách tự khai trước khi ra sân bay.•

thanh mai

6 người của TP Hà Nội ứng cử ĐBQH xin rút, 1 người bị tạm giam

6 người của TP Hà Nội ứng cử ĐBQH xin rút, 1 người bị tạm giam

Theo báo cáo, tổng số hồ sơ người ứng cử ĐBQH khoá XV của thành phố Hà Nội là 72 hồ sơ, 6 người xin rút, 1 người bị tạm giam.

Đọc nhiều nhất