Sản phẩm tiêu dùng nào được mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Vinamilk và Unilever lần thứ 7 liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng những nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Hãng nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Kantar World Panel vừa công bố báo cáo The Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) lần thứ 7 dựa trên dữ liệu thu thập từ tháng 12/2017 đến tháng 11/2018.

Theo báo cáo này, Vinamilk và Unilever là 2 nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất tại 4 thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ). Ở thị trường nông thôn, 2 công ty này cũng nằm trong top 3 được người tiêu dùng lựa chọn.

Bảng xếp hạng của Kantar Word Panel được xây dựng dựa trên điểm tiếp cận người tiêu dùng (consumer reach points - CRPs). Chỉ số này đo lường số hộ gia đình trên thế giới chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua).

  10 nhà sản xuất hàng tiêu dùng được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. 

10 nhà sản xuất hàng tiêu dùng được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. 

Xét riêng về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, P/S là thương hiệu được mua nhiều nhất ở cả thành phố và nông thôn Việt Nam. Ngoài P/S, Unilever còn có nhiều thương hiệu khác nằm trong top 10 bao gồm Lifebuoy, Sunsilk, Dove, Clear và Close-Up.

  Top 10 sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. 

Top 10 sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. 

Trong khi đó Vinamik dẫn đầu danh sách sản phẩm sữa và thay thế sữa ở cả thành phố và nông thôn Việt Nam. Sản phẩm sữa Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam cũng thuộc nhà sản xuất này.

  Top 10 sản phẩm sữa và thay thế sữa. 

Top 10 sản phẩm sữa và thay thế sữa. 

Coca Cola là thức uống được mua nhiều nhất tại thành phố, trong khi bia Sài Gòn được ưa chuộng tại nông thôn.

  Top 10 sản phẩm đồ uống. 

Top 10 sản phẩm đồ uống. 

Trong danh mục sản phẩm chăm sóc gia đình, top 3 vẫn là các thương hiệu của Unilever, bao gồm Sunlight, Omo và Comfort.

  Top 10 sản phẩm chăm sóc gia đình. 

Top 10 sản phẩm chăm sóc gia đình. 

Trong top thực phẩm xuất hiện nhiều loại mỳ ăn liền như Hảo Hảo, 3 Miền, Gấu Đỏ, Kokomi...

  Top 10 thực phẩm. 

Top 10 thực phẩm. 

Báo cáo The Brand Footprint do Kantar Worldpanel thực hiện dựa trên việc nghiên cứu 72% dân số thế giới, với tổng cộng một tỷ hộ gia đình tại 49 quốc gia, 5 lục địa. Bảng xếp hạng năm nay phân tích trên 21.400 thương hiệu thuộc các ngành thức uống, thực phẩm, sữa và sản phẩm thay thế sữa, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; chăm sóc gia đình.

LINH LAM

theo Người đồng hành