Sau dịch COVID-19, doanh nghiệp bất động sản rầm rộ tuyển cả ngàn nhân viên

Hàng loạt doanh nghiệp bất động sản đang vẫn rầm rộ tuyển hàng ngàn nhân viên, chuẩn bị kế hoạch bán hàng cho hậu COVID-19.

Tuyển ngàn quân

Dù đang trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng nhiều sàn bất động sản vẫn ồ ạt tuyển nhân sự, kích hoạt chiến dịch tuyển dụng lớn nhất từ trước đến nay. Điển hình như Tập đoàn Đất Xanh lại quyết định tuyển 5.000 nhân viên kinh doanh, tạo ra sự tò mò không chỉ với ứng viên bất động sản mà cả những đối thủ trên thị trường.

Tập đoàn Đất Xanh tuyển 5.000 nhân viên kinh doanh.
Tập đoàn Đất Xanh tuyển 5.000 nhân viên kinh doanh.

Tương tự, Danko Group cũng công bố chiến dịch tuyển dụng 500 nhân sự từ nhân viên tới trưởng phòng cho các bộ phận như kinh doanh, hành chính nhân sự, ban đầu tư, ban makerting và truyền thông, bảo vệ, cây xanh cảnh quan... tại Hà Nội và Thái Nguyên.

Công ty Asian Holding đang tuyển 50-100 nhân viên kinh doanh do sau dịch chuẩn bị bung 2.000 sản phẩm. Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Asian Holding cho biết, việc tuyển nhân sự này là để “gối đầu” cho các dự án ở thời điểm sau dịch COVID-19.

Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất dộng sản BK INVEST cũng đang chuẩn bị tuyển 50 sales để “chạy” cho một số dự án. Hiện tại, BK INVEST đang phân phối chính thức cho một dự án ở quận 7, TPHCM và thời gian tới sẽ có nhiều dự án nên cần nguồn nhân lực để phân phối, phát triển.

Ông Trần Hiếu, Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam thông tin, dù dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề nhưng doanh nghiệp không cắt giảm nhân sự mà vẫn kế hoạch tuyển thêm người. Đặc biệt, các chi phí về lương của nhân viên cũng không giảm. Cụ thể, công ty đang rao tuyển 100 nhân sự để chuẩn bị “chạy” các dự án mới.

Theo chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng, dịch bệnh COVID-19 là cơ hội để thị trường bất động sản sàng lọc và rèn luyện. Đây cũng là dịp để những nhân tố mới, những người đã có sự chuẩn bị và nghiên cứu về mặt thị trường mà chưa có cơ hội phát triển, gia nhập cuộc chơi, bổ sung thêm nguồn lực mới triển vọng cho thị trường.

Bán hàng online

Dịch COVID-19 bùng phát khiến doanh nghiệp bất động sản không thể tụ tập đông người để tổ chức các buổi lễ mở bán. Từ đó, thúc đẩy họ phát triển các ứng dụng bán hàng online. Chẳng hạn, Tập đoàn Vạn Phúc đã áp dụng phần mềm Fastkey của Property Guru Singapore vào việc bán hàng tại dự án Van Phuc City ở Thủ Đức.

Ngoài cách bán hàng truyền thống, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã phát triển các ứng dụng bán hàng online.
Ngoài cách bán hàng truyền thống, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã phát triển các ứng dụng bán hàng online.

Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land cho biết, với phần mềm này, nhân viên môi giới sẽ sử dụng máy tính bảng để tư vấn bán hàng, các giao dịch đặt chỗ, chuyển cọc một cách thuận tiện, chính xác và minh bạch. Phần mềm này còn chứa tất cả thông tin về sản phẩm bao gồm bản đồ, chính sách bán hàng, thiết kế và video nội thất, cảnh quan rất tiện lợi. Khách hàng có thể tham khảo thông tin sản phẩm từ xa.

Tập đoàn Novaland, Cát Tường Group, DKRA, Phú Đông Group… cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ bán hàng online cho nhân viên. Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho biết, việc áp dụng công nghệ bán hàng online là điều các doanh nghiệp đã tính toán từ nhiều năm nay, nhưng khi dịch cúm Covid-19 bùng phát, việc này đã được đẩy nhanh hơn.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) cho rằng, trong giai đoạn thị trường trầm lắng và khó khăn hiện nay, cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp bất động sản có quỹ thời gian để rà soát và thực hiện chiến lược “tái cấu trúc doanh nghiệp” theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, dịch COVID-19 bùng phát khiến sàn môi giới bất động sản ồ ạt đóng cửa. Hiện có hơn 300 sàn phải đóng cửa. Ngoài ra, khoảng 500 sàn giao dịch phải tạm dừng hoạt động một phần. Ông Lê Hoàng Châu cho rằng, thời gian qua các công ty môi giới bất động sản được lập ra quá dễ dàng. Do đó, việc đóng cửa các công ty môi giới trong dịch COVID-19 là điều dễ hiểu và cần thiết để thanh lọc lại thị trường.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương