Sau tối hậu thư của Elon Musk, nhân viên Twitter bắt đầu rút lui

Ước tính, hàng trăm nhân viên sẽ rời khỏi Twitter sau tối hậu thư của chủ sở hữu mới Elon Musk, ông đã yêu cầu nhân viên làm việc "cực kỳ chăm chỉ" hoặc bị sa thải.

Trong một cuộc thăm dò trên ứng dụng tại nơi làm việc Blind, ứng dụng xác minh nhân viên thông qua địa chỉ email công việc của họ và cho phép họ chia sẻ thông tin ẩn danh, 42% trong số 180 người đã chọn câu trả lời là "Chọn tùy rời đi".

Một phần tư cho biết họ đã chọn ở lại một cách "miễn cưỡng" và chỉ 7% số người tham gia cuộc thăm dò cho biết họ "đã nhấp vào đồng ý để ở lại, tôi là người khó tính".

Theo Reuters, ông Musk đã gặp một số nhân viên hàng đầu để cố gắng thuyết phục họ ở lại, một nhân viên hiện tại và một nhân viên vừa mới nghỉ việc có liên lạc với các đồng nghiệp Twitter cho biết.

Mặc dù không rõ có bao nhiêu nhân viên đã chọn ở lại, nhưng những con số cho thấy sự miễn cưỡng của một số nhân viên ở lại một công ty nơi ông Musk đã vội vàng sa thải một nửa số nhân viên của mình, bao gồm cả quản lý cấp cao và đang thay đổi văn hóa để nhấn mạnh thời gian làm việc dài và một nhịp độ liên tục.

Sau tối hậu thư của Elon Musk, nhân viên Twitter bắt đầu rút lui - Ảnh 1.

Mới đây, Elon Musk đã gửi email yêu cầu toàn bộ nhân viên chọn ở lại và làm việc chăm chỉ hoặc bị sa thải. Theo Musk, để xây dựng một Twitter 2.0 đột phá và thành công cần một đội ngũ cực kỳ chăm chỉ. Ảnh: Reuters

Công ty đã thông báo cho nhân viên rằng họ sẽ đóng cửa văn phòng và cắt quyền truy cập huy hiệu cho đến thứ Hai, theo hai nguồn tin. Một nguồn tin cho biết các nhân viên an ninh đã bắt đầu đuổi nhân viên ra khỏi văn phòng vào tối 17/11.

Sự ra đi bao gồm nhiều kỹ sư chịu trách nhiệm sửa lỗi và ngăn chặn sự cố ngừng dịch vụ, đặt ra câu hỏi về tính ổn định của nền tảng trong bối cảnh mất nhân viên.

Vào tối 17/11, phiên bản ứng dụng Twitter mà nhân viên sử dụng bắt đầu chậm lại, theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, người ước tính rằng phiên bản Twitter công khai có nguy cơ bị hỏng trong đêm.

"Nếu nó bị hỏng, sẽ không còn ai để sửa chữa mọi thứ ở nhiều khu vực", người này nói và từ chối nêu tên.

Trong một cuộc trò chuyện riêng trên Signal với khoảng 50 nhân viên Twitter, gần 40 người cho biết họ đã quyết định rời đi, theo nhân viên cũ.

Một cuộc thăm dò riêng trên Blind đã yêu cầu nhân viên ước tính tỷ lệ phần trăm mọi người sẽ rời Twitter dựa trên nhận thức của họ. Hơn một nửa số người được hỏi ước tính ít nhất 50% nhân viên sẽ nghỉ việc.

"Trong tương lai, để xây dựng một Twitter 2.0 đột phá và thành công trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, chúng tôi sẽ cần phải cực kỳ chăm chỉ," tỉ phú Elon Musk viết thêm, "Điều này đồng nghĩa với việc phải làm việc nhiều giờ với cường độ cao. Chỉ có vậy mới có thể đạt được bước đột phá."

Trong bản ghi nhớ, ông Musk tiếp tục phác thảo cách Twitter sẽ "hướng về kỹ thuật nhiều hơn" và sau đó đưa ra tối hậu thư cho nhân viên. "Nếu bạn chắc chắn rằng bạn muốn trở thành một phần của Twitter mới, vui lòng nhấp vào có trên liên kết bên dưới," hướng nhân viên đến một biểu mẫu trực tuyến.

Ông Musk cho biết bất kỳ nhân viên nào chưa làm như vậy trước 5 giờ chiều vào thứ năm sẽ bị đình chỉ công tác 3 tháng. Email, với dòng tiêu đề "Ngã ba đường", được đưa ra khi Musk đã xung đột công khai với các nhân viên Twitter về cách tiếp cận điều hành công ty của ông.

Trong lời khai trong phiên tòa xét xử Delaware về gói trả lương cho Tesla của mình vào thứ tư, Musk nói rằng ông hy vọng việc "tái cơ cấu tổ chức cơ bản" tại Twitter sẽ hoàn thiện vào cuối tuần này. Elon Musk nói thêm rằng mình đã dành quá nhiều thời gian cho Twitter trong những tuần qua thay vì các công ty khác của mình.

"Tôi hy vọng sẽ giành ít thời gian hơn cho Twitter và tìm người khác điều hành nền tảng trong tương lai" Musk nói.

Ngay sau khi tiếp quản, Musk đã đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng về cách ông lên kế hoạch thay đổi nền tảng và đang thúc đẩy nhân viên đạt được mục tiêu giúp nhanh chóng củng cố lợi nhuận của công ty.

LAN ANH