Sếp Apple xác nhận nhiều người đang dùng iPhone sai cách

Khi sử dụng điện thoại iPhone, không ít dùng thường mắc những sai lầm tai hại mà không hề hay biết.

Những thói quen cũng như việc sử dụng điện thoại sai cách tưởng như bình thường nhưng lại chính là nguyên nhân khiến chiếc iPhone của bạn trở nên nhanh hư hỏng hơn. Tuy nhiên, không phải người dùng iPhone nào cũng nhận ra để tránh mắc sai lầm.

Một thói quen tai hại mà nhiều người dùng iPhone mắc phải là tắt mọi ứng dụng không sử dụng trong màn hình đa nhiệm. Lý do được đưa ra là hành động này giúp thiết bị chạy mượt và tiết kiệm pin hơn.

Tắt ứng dụng trong màn hình đa nhiệm thực tế không giúp iPhone chạy nhanh hơn.
Tắt ứng dụng trong màn hình đa nhiệm thực tế không giúp iPhone chạy nhanh hơn.

Tuy nhiên, theo TechRadar, tắt ứng dụng trong màn hình đa nhiệm không những không giúp iPhone chạy nhanh hơn, điều này thậm chí còn khiến điện thoại hao pin nếu mở lại ứng dụng sau này.

Năm 2016, khi được người dùng hỏi có nên thường xuyên tắt ứng dụng trên iPhone để tiết kiệm pin hay không, Craig Federighi, Phó chủ tịch Kỹ thuật Phần mềm Apple khẳng định điều này không cần thiết.

Cựu kỹ thuật viên Scotty Loveless của Apple cho biết iPhone sẽ tự đóng ứng dụng nếu cần thêm bộ nhớ. Trong trường hợp người dùng chủ động tắt ứng dụng rồi mở lại, iPhone sẽ hoạt động chậm và hao pin hơn bởi thiết bị cần thêm CPU, RAM và pin để khởi động ứng dụng đúng cách. Điều này càng nghiêm trọng nếu áp dụng với những ứng dụng thường xuyên sử dụng.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp ngoại lệ. Đôi khi các ứng dụng chạy ngầm có thể hoạt động xuyên suốt và có thể gây tốn pin ngoài mong muốn.

Nếu có phần mềm nào đang ngốn tài nguyên, người dùng có thể kiểm tra chi tiết tại mục Pin (Battery) trong phần cài đặt của máy. Trong trường hợp này cũng không nên buộc đóng ứng dụng mà hãy chọn tính năng "Tắt làm mới ứng dụng" (Background App Refresh) trong Cài đặt (Settings).

Tắt tính năng 
Tắt tính năng "Làm mới ứng dụng trong nền" có thể giúp iPhone tiết kiệm pin hơn.

Theo Apple: "Người dùng chỉ nên đóng hoàn toàn ứng dụng trong trường hợp ứng dụng gặp lỗi không phản hồi". Đồng nghĩa ứng dụng bị lỗi và không thể sử dụng bình thường. Lúc này, người dùng nên tắt hoàn toàn và mở lại để ứng dụng hoạt động đúng cách.

Huỳnh Duy

Loạt iPhone đang giảm giá sốc tháng 3/2024, có mẫu giảm đậm hơn 50%

Loạt iPhone đang giảm giá sốc tháng 3/2024, có mẫu giảm đậm hơn 50%

Hàng loạt mẫu iPhone đang được các đại lý giảm giá mạnh xuống mức thấp chưa từng có kể từ khi trình làng thị trường Việt.