Shiseido bán mảng kinh doanh sản phẩm chăm sóc cá nhân trị giá 1,5 tỷ USD

Tập đoàn sản xuất mỹ phẩm Shiseido (Nhật Bản) đang bán mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân cho quỹ đầu tư cổ phần tư nhân châu Âu CVC Capital Partners trị giá 1,5 tỷ USD.

Theo CNBC, mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân này bao gồm các sản phẩm dầu gội, chăm sóc da và chăm sóc cơ thể giá rẻ, bao gồm cả thương hiệu TSUBAKI, cũng được bán trên thị trường Trung Quốc và các thị trường châu Á khác.

Theo thỏa thuận này, tài sản sẽ được chuyển giao vào tháng 7/2021 cho một công ty mới.

Quỹ đầu tư tư nhân CVC Asia V sẽ mua lại 65% cổ phần trong liên doanh và Shiseido sẽ nắm giữ 35% cổ phần.

106834743-1612370499830-gettyimages-121408303-8767777-1-.jpeg

Yukinori Sugiyama, đối tác và đồng giám đốc của CVC Japan, trong một tuyên bố.

Được thành lập tại Tokyo vào năm 1872, Shiseido tập trung vào các thương hiệu làm đẹp cao cấp như NARS Cosmetics, Bare Escentuals và dòng Shiseido cùng tên.

Các nhà sản xuất mỹ phẩm đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 dẫn đến việc đóng cửa các cửa hàng và giảm lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản do lệnh cấm nhập cảnh.

Trong năm kinh doanh vừa kết thúc tính đến hết ngày 31/12/2020, Shiseido dự kiến lỗ ròng 30 tỷ yen (290 triệu USD), giảm mạnh so với lợi nhuận ròng 73,56 tỷ yen cùng kỳ năm trước.