Singapore 'trải thảm đỏ' mời nhân tài công nghệ

Singapore đang 'trải thảm đỏ' cho các tài năng hàng đầu, khởi động chương trình thu hút 500 nhân tài công nghệ từ khắp nơi trên thế giới về làm việc.

Theo chương trình Tech.Pass, những cá nhân đủ điều kiện sẽ có thể đảm bảo một loại thị thực mới cho phép họ bắt đầu và điều hành nhiều công ty và trở thành nhà đầu tư, nhà tư vấn hoặc cố vấn cho các công ty khởi nghiệp địa phương.

Điều này mang lại sự linh hoạt hơn so với các quy định hiện hành của chính phủ, vốn yêu cầu các công ty tài trợ thẻ việc làm cho những nhân tài mà họ muốn đưa vào.

Thị thực 2 năm không được thiết kế cho những nhân viên công nghệ bậc trung, những người có thể cạnh tranh với người dân địa phương về việc làm, một vấn đề chính trị đã khiến chính phủ thắt chặt khuôn khổ cấp thẻ việc làm cho người nước ngoài trong năm nay.

Một con phố sầm uất ở khu mua sắm Orchard Road ở Singapore. Ảnh: Reuters
Một con phố sầm uất ở khu mua sắm Orchard Road ở Singapore. Ảnh: Reuters

Chương trình chỉ dành cho doanh nhân, chuyên gia kỹ thuật có thành tích cao - những người có thể mạng lại vốn, mạng lưới, kiến thức giúp Singapore đạt được mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ và đổi mới của khu vực.

Bloomberg dẫn lời Chan Chun Sing, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore phát biểu trong buổi khai mạc tại cuộc đối thoại kín với Phòng Thương mại Châu Âu: "Tech.Pass sẽ bổ sung thêm nhiều nhân sự quan trọng, những tài năng công nghệ cho Singapore và tạo ra 'hiệu ứng bánh đà', nhằm củng cố hơn nữa vị thế của chúng tôi như một trung tâm công nghệ hàng đầu trong khu vực"

Các ứng viên phải đáp ứng 2 trong 3 yêu cầu trước khi họ có thể đăng ký chương trình bắt đầu vào tháng 1/2021. Họ phải nhận được mức lương hàng tháng ít nhất là 20.000 đô la Singapore (14.800 USD); có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong việc lãnh đạo một công ty công nghệ có định giá hoặc giá trị thị trường ít nhất là 500 triệu USD; hoặc có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển một sản phẩm công nghệ có ít nhất 100.000 người dùng hoạt động hàng tháng hoặc ít nhất 100 triệu USD doanh thu.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương