Sinh viên giờ tài năng thật, đi thi hát mà mọi thứ hoành tráng như chương trình biểu diễn nghệ thuật!

Ngày 10/12, Vòng chung kết "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc 2023 đã diễn ra. Trường Đại học Phenikaa là đơn vị đăng cai địa điểm tổ chức đêm chung kết.

Năm 2023, cuộc thi "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc (S.MUSIC) lần thứ XV do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức chính thức trở lại. Cuộc thi năm nay có chủ đề "Xây dựng văn hoá học đường", ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè; thể hiện ước mơ, khát vọng, tình cảm, trách nhiệm của sinh viên đối với bản thân, gia đình và cộng đồng, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ.

Được biết, cuộc thi được tổ chức thành 2 vòng: Vòng khu vực và Vòng chung kết. Trong đó, Vòng khu vực miền Nam diễn ra từ ngày 24 - 26/11 tại TP.HCM, còn vòng khu vực miền Bắc diễn ra từ ngày 01 - 03/12 tại Hà Nội. Từ kết quả Vòng thi khu vực tổ chức tại 2 miền, Ban tổ chức đã tuyển chọn các tiết mục xuất sắc đạt giải Nhất và Nhì để tham gia Vòng chung kết, được tổ chức vào ngày 9 - 10/12, tại Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội).

Cuộc thi
Cuộc thi "Tiếng hát sinh viên" năm 2023 vừa chính thức diễn ra
Sinh viên giờ tài năng thật, đi thi hát mà mọi thứ hoành tráng như chương trình biểu diễn nghệ thuật!
 Đại học Phenikaa là đơn vị đăng cai địa điểm tổ chức Vòng chung kết
 Đại học Phenikaa là đơn vị đăng cai địa điểm tổ chức Vòng chung kết

Theo đó, bước vào vòng chung kết, 12 đội thi tới từ các trường đại học trên toàn quốc cùng nhau tranh tài, thể hiện tài năng thông qua hai phần chính: Phần ca giữ vai trò chủ đạo và phần phụ hoạ.

Ở phần ca, các đoàn có thể chọn hình thức đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hợp ca. Các bài hát dự thi thể hiện bằng tiếng Việt phổ thông. Thí sinh hát các bài hát bằng tiếng nước ngoài hoặc tiếng dân tộc thiểu số phải có ít nhất một lần hát bằng tiếng Việt (hoặc thuyết minh phần lời dịch ra tiếng Việt). Mỗi sinh viên đăng ký tham gia không quá một tiết mục đơn ca trong chương trình dự thi của mỗi đoàn. Khuyến khích sử dụng các tác phẩm đã tham dự cuộc vận động sáng tác ca khúc về ngành giáo dục.

Ở phần phụ hoạ, có thể kết hợp biểu diễn múa, nhạc cụ để minh họa phần ca, làm nổi bật tiết mục dự thi. Các tiết mục tham gia cuộc thi tại hai khu vực đã phản ánh đúng chủ đề của cuộc thi.

Sinh viên giờ tài năng thật, đi thi hát mà mọi thứ hoành tráng như chương trình biểu diễn nghệ thuật!
Tiết mục nào cũng được đầu tư công phu
Tiết mục nào cũng được đầu tư công phu
Nhiều thông điệp ý nghĩa được gửi gắm trong đó
Nhiều thông điệp ý nghĩa được gửi gắm trong đó
Các bạn sinh viên hiện tại quả thực tài năng!
Các bạn sinh viên hiện tại quả thực tài năng!

Từ 12 tiết mục xuất sắc được biểu diễn tại đêm thi chung kết, Ban Tổ chức đã lựa chọn trao giải Nhất cho tiết mục Mashup Acapella: Đất nước lời ru - Lời ru Âu lạc của Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM.

2 giải Nhì được trao cho tiết mục của Trường Đại học Công nghệ Đông Á và Đại học Kinh tế TP.HCM. 3 tiết mục đạt giải Ba được trao cho Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Phenikaa.

6 giải Khuyến khích cho các tiết mục của Trường Đại học Nông lâm TP.HCM, Học viện Ngân hàng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện An ninh nhân dân, Trường Đại học Nam Cần Thơ, Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Ban Tổ chức cũng đã trao các giải toàn đoàn. Theo đó, giải Nhất toàn đoàn được trao cho Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM; 2 giải Nhì được trao cho Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên và Đại học Kinh tế TP.HCM.

Các bạn sinh viên ăn mừng chiến thắng
Các bạn sinh viên ăn mừng chiến thắng
Sinh viên giờ tài năng thật, đi thi hát mà mọi thứ hoành tráng như chương trình biểu diễn nghệ thuật!
Các đội thi lên nhận giải
Các đội thi lên nhận giải

Đại diện đơn vị đăng cai địa điểm tổ chức, GS.TS Phạm Thành Huy, Hiệu trưởng trường Đại học Phenikaa cho biết trường Đại học Phenikaa luôn ủng hộ và song hành cùng các cuộc thi học sinh, sinh viên. Trước Vòng chung kết Tiếng hát sinh viên 2023, nhà trường còn tự hào là đơn vị đăng cai và đồng hành với nhiều hoạt động khác của các cơ quan Bộ, Ban, Ngành như: Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025"; Lễ phát động Phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030"; Chung kết cuộc thi Robotacon-Wro 2023; Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc 2023 hay Ngày hội khám phá STEAM "STEAMese Festival 2023"... 

"Có thể nói, đây là những hoạt động vô cùng ý nghĩa, tạo ra giá trị tốt đẹp, góp một phần sức mạnh của Phenikaa trong việc xây dựng những phong trào học tập, trải nghiệm của sinh viên cũng như toàn xã hội. Thông qua các hoạt động đồng hành, Phenikaa hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành, đưa những trải nghiệm vô cùng quý báu của thế hệ trẻ đi xa hơn nữa, tạo nên một xã hội phát triển và ngày càng tốt đẹp hơn", GS.TS Phạm Thành Huy chia sẻ.

Có thể nói, hơn cả một cuộc thi, S.MUSIC 2023 nói riêng và các chương trình, sự kiện về âm nhạc, nghệ thuật, nghiên cứu khoa học... khác đã chứng minh được độ "đa-zi-năng" của các bạn trẻ hiện tại. Không chỉ chăm chăm cắm mặt vào sách vở, họ còn không quên bồi dưỡng cho mình những tài năng khác để từ đó có được cuộc sống sinh viên phong phú hơn cũng như tích lũy trải nghiệm trong bối cảnh hội nhập "thế giới phẳng".

PV

Đại Công chúa Samsung sánh vai cháu gái Lee Won Ju tại sự kiện khủng, thần thái 'tràn màn hình' xứng danh tài phiệt đỉnh nhất Hàn Quốc

Đại Công chúa Samsung sánh vai cháu gái Lee Won Ju tại sự kiện khủng, thần thái "tràn màn hình" xứng danh tài phiệt đỉnh nhất Hàn Quốc

Sự xuất hiện của Lee Boo-jin cùng cháu gái Lee Won-ju thuộc gia tộc Samsung đã khiến không ít người bất ngờ.