Số ca F0 tăng mạnh, kit test nhanh khan hàng, loạn giá

Nhu cầu người dân mua bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 tăng theo trong tình hình bình thường mới, hàng trở nên khan hiếm.

Số ca nhiễm COVID-19 tại nhiều tỉnh thành cũng như ở TP.HCM, Hà Nội đang gia tăng, từ đó nhu cầu người dân mua bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 tăng theo trong tình hình bình thường mới. Không chỉ tại các nhà thuốc, thị trường bộ xét nghiệm nhanh bán online cũng "hét giá" khá cao.

Theo chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai, thời gian qua sở đã nhận được phản ảnh về việc này. Việc tăng giá bán từ các công ty cung ứng kit cùng với việc nguồn cung cấp hàng không đáp ứng, có hiện tượng ghim hàng, tăng giá bán… Từ đó dẫn đến các cơ sở y tế gặp khó khăn.

Số ca F0 tăng mạnh, kit test nhanh khan hàng, loạn giá

Sở đã có công văn gửi Bộ Y tế và các đơn vị liên quan để xem xét và chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết tình trạng này. Trong thời gian tới thanh tra Sở Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan như Quản lý thị trường, Phòng cảnh sát kinh tế TP thường xuyên tổ chức kiểm tra, tránh các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm kit xét nghiệm nhanh trên thị trường để đầu cơ, ghim hàng", bà Mai chia sẻ. 

Sở Y tế cũng kiến nghị Sở Công thương xem xét việc tháo gỡ khó khăn trong việc nhập khẩu nguyên vật liệu sản xuất kit xét nghiệm nhanh. Từ đó các đơn vị trong nước có thể tự sản xuất hàng, đáp ứng nhu cầu thị trường tại TP.HCM.

Thanh Mai

Nhiều yếu tố gây áp lực lên mặt bằng giá từ nay đến cuối năm

Nhiều yếu tố gây áp lực lên mặt bằng giá từ nay đến cuối năm

Các dự báo cho năm 2022 cho thấy vẫn có nhiều rủi ro cho việc thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát cả năm 2022.