Số ca nhiễm COVID-19 tăng cao, Đồng Nai khuyến cáo người dân không ra ngoài từ 18h đến 6h hôm sau

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai (CDC), tỉnh này vừa ghi nhận 346 người mắc mới COVID-19, gồm 306 ca trong khu cách ly, phong tỏa và 40 ca sàng lọc.

Theo đó, TP Biên Hoà vẫn cao nhất với 146 người, tập trung ở các phường như Long Bình 15 ca,  Trảng Dài 15 ca, Tân Biên 15 ca, Long Bình Tân 15 ca, Tân Hoà 11 ca, Hoá An 10 ca… Đặc biệt, ghi nhận 20 ca qua xét nghiệm sàng lọc tại Công ty FRIWO, khu công nghiệp Amata.

Huyện Nhơn Trạch ghi nhận 97 ca; huyện Vĩnh Cửu 47 ca; huyện Xuân Lộc 33 ca; huyện Định Quán 8 ca…

images2375513_fcb3cb5c_a3b8_4b4e_acfb_d8a1ec84f45c.jpeg

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, dự báo chỉ vài ngày nữa sẽ không còn chỗ để tiếp nhận điều trị các trường hợp F0.

Do vậy, tất cả người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức tự giác, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh. Yêu cầu người dân không ra ngoài khi không thật sự cấp bách để tránh lây lan trên diện rộng.

Có những doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ nhưng qua test nhanh đã phát hiện một số ca dương tính COVID-19, có thể hình thành ổ dịch bởi tốc độ lây nhiễm nhanh. Vì thế, doanh nghiệp và người lao động phải tự giác chấp hành các quy định về giãn cách trong doanh nghiệp, thực hiện nghiêm 5K, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan dù thực hiện “3 tại chỗ” hay “1 con đường, 2 điểm đến”.

Thống kê của CDC Đồng Nai, đến nay tỉnh ghi nhận 3.237 người mắc COVID-19, địa phương cũng có thêm 2 bệnh nhân COVID-19 tử vong, nâng tổng số bệnh nhân tử vong do COVID-19 lên 10 người.

UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định về việc thực hiện nghiêm các biện pháp trong công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, Từ 0h ngày 28/7, người dân được yêu cầu thực hiện nghiêm khuyến cáo không ra đường trong khoảng thời gian từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Thời gian thực hiện từ 18h ngày 28/7 đến hết ngày 1/8.

Ngày 28/7, UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quyết định thôi chức Chủ tịch UBND phường Hóa An đối với bà Huỳnh Thu Hà. Bà Hà được điều động đến công tác tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP Biên Hòa.

Theo UBND TP Biên Hòa, bà Hà bị thôi chức do địa phương phát sinh nhiều ca mắc COVID-19, thiếu giải pháp cũng như đề xuất chống dịch.

Trước đó, ngày 18/7, bà Hà ra văn bản thông báo tất cả người dân trên địa bàn phường Hóa An (TP Biên Hòa) khi ra khỏi nhà để mua hàng hóa, nhận hàng tiếp tế buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 3 ngày.

Văn bản trên khiến nhiều người dân không đồng tình, gây tranh cãi. Trong ngày, bà Hà đã ký một văn bản điều chỉnh quyết định trên.

HẢI MY