So sánh iPhone 12 Pro Max, Samsung Galaxy Note 20 Ultra và OPPO Find X2 Pro

Apple phát hành các iPhone 12 Pro Max cùng với iPhone 12 Mini với thông số kỹ thuật đáng kinh ngạc. Đây là chiếc iPhone cao cấp nhất mà bạn thực sự có thể lên kệ nhưng nó thậm chí có phải là chiếc điện thoại tốt nhất trên toàn thị trường?

Không có cách nào tốt hơn để hiểu nó hơn là so sánh nó với các flagship Android hàng đầu. Trong khi chờ đợi sự ra mắt của Samsung Galaxy S21 sẽ diễn ra vào tháng 1/2021, trang công nghệ Gizmochina đã đưa vào so sánh chiếc flagship mới nhất của Samsung: Galaxy Note 20 Ultra 5G và  OPPO Find X2 Pro , liệu di động của Apple có đủ sức đánh bại?

Thiết kế

So sánh iPhone 12 Pro Max, Samsung Galaxy Note 20 Ultra và OPPO Find X2 Pro

Về thiết kế, phiên bản OPPO Find X2 Pro tạo ra sự khác biệt nhờ có hai chất liệu mặt lưng gốm (màu đen) và da (màu cam). Đáng chú ý nhất là phiên bản bằng da, sờ lên khá là mịn, mặc dù không đẹp như chất liệu da thật nhưng vẫn toát lên vẻ sang chảnh.

Ngoài ra, OPPO còn có khả năng kháng nước chuẩn IP68 nên có thể sống sót tốt ở độ sâu 1.5m trong 30 phút.

Samsung Galaxy Note 20 Ultra vẫn mang đến một thiết kế tuyệt vời với tỷ lệ màn hình so với thân máy cao và khung thép không gỉ, đồng thời chống thấm nước với chứng nhận IP68. Nhưng chất lượng hoàn thiện tốt nhất được cung cấp bởi iPhone 12 Pro Max , đi kèm với khung thép không gỉ và lớp phủ Ceramic Shield.

Đó là chưa kể chiếc flagship của Apple có khả năng chống thấm nước ở độ sâu tới 6 mét.

Màn hình

So sánh iPhone 12 Pro Max, Samsung Galaxy Note 20 Ultra và OPPO Find X2 Pro

Đây là một cuộc chiến rất khó khăn. Màn hình của những chiếc điện thoại này ít nhiều đều ở mức tương đương vì chúng mang lại chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc, gần với mức hoàn hảo.

Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max của Apple thiếu tốc độ làm tươi cao, đó là lý do tại sao mình không chọn nó. Vào năm 2020, chất lượng hình ảnh không phải là tất cả, khi độ mượt cũng quan trọng.

Thay vào đó, mình sẽ chọn OPPO Find X2 Pro với độ sâu màu 10 bit và tốc độ làm mới 120Hz. Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G cũng tương tự như vậy, nhưng nó không cho phép sử dụng 120Hz với độ phân giải tối đa Quad-HD+.

Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc điện thoại hỗ trợ làm việc thì Note 20 Ultra là lựa chọn tốt nhất vì điện thoại này có bút SPen đi kèm.

Phần cứng và phần mềm

Mỗi thiết bị này đều có bộ phận phần cứng hàng đầu, nhưng mạnh mẽ nhất là iPhone 12 Pro Max: nó được cung cấp năng lượng bởi nền tảng Apple A14 Bionic mới được xây dựng ở bước sóng 5 nm với hỗ trợ 5G. 

Vị trí thứ hai thuộc về Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G với Snapdragon 865+ kết hợp với RAM lên đến 12 GB và bộ nhớ gốc 512 GB. Nhưng bạn cần lưu ý rằng phiên bản châu Âu không được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 865+: thay vào đó, bạn nhận được chipset Exynos 990, thực sự kém hơn so với Snapdragon 865 vani được tìm thấy trên OPPO Find X2 Pro.

Camera

So sánh iPhone 12 Pro Max, Samsung Galaxy Note 20 Ultra và OPPO Find X2 Pro

Hiệu suất máy ảnh tốt nhất được cung cấp bởi iPhone 12 Pro Max, tiếp theo là OPPO Find X2 Pro. Di động của Apple cung cấp khả năng quay video tốt hơn, trong khi OPPO Find X2 Pro có khả năng zoom cao hơn nhờ cảm biến kính tiềm vọng với zoom quang 5x. Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G kém thú vị hơn một chút, nhưng nó vẫn là một trong những điện thoại có camera tốt nhất hiện có.

Pin

Mặc dù có pin nhỏ hơn nhưng iPhone 12 Pro Max thực sự có thể cung cấp thời lượng pin lâu hơn hai mẫu máy còn lại. Samsung Galaxy Note 20 Ultra có một chút thất vọng về thời lượng sử dụng pin mặc dù nó có dung lượng 4,400 mAh, trong khi OPPO Find X2 Pro lại nằm ở giữa. Find X2 Pro giành chiến thắng trong cuộc so sánh sạc nhanh với công suất 65W, nhưng nó thiếu sạc không dây.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương