Sốc: Lấy ra sinh vật sống dài 65cm từ người đàn ông nhập viện vì đau bụng mãi không khỏi

Không ít người chủ quan với cơn đau bụng kéo dài hoặc dị vật xâm nhập mà không biết nó nguy hiểm đến mức nào.

Một người đàn ông 55 tuổi, làm nghề đánh cá, đã phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Trường Y Đại học Dhaka của Bangladesh sau khi một con lươn vô tình chui vào cơ thể qua đường hậu môn trong lúc ông đang đánh bắt cá. Bệnh nhân đến cấp cứu với triệu chứng đau nhức toàn thân kéo dài, nhất là đau bụng dữ dội.

Ông cho biết, sự việc xảy ra một ngày trước đó khi ông đang làm việc trên thuyền. Trong lúc bắt cá, một con lươn đã vô tình chui vào quần áo và đi vào hậu môn của ông. Ban đầu, ông hy vọng rằng con lươn sẽ tự thoát ra, nhưng khi tình trạng sức khỏe trở nên nghiêm trọng, ông không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải đến bệnh viện.

Khi các bác sĩ thăm khám, họ phát hiện vùng bụng của ông bị cứng và sưng phù. Chụp X-quang cho thấy dấu hiệu của viêm phúc mạc - một tình trạng nguy hiểm khi viêm nhiễm lan rộng ra khoang bụng.

Con lươn 65cm còn sống được lấy ra từ ruột người đàn ông nhập viện vì đau bụng ở Bangladesh
Con lươn 65cm còn sống được lấy ra từ ruột người đàn ông nhập viện vì đau bụng ở Bangladesh

Ngay lập tức, một ca phẫu thuật nội soi dưới gây mê toàn thân được tiến hành. Tuy nhiên, điều bất ngờ xảy ra khi trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện một con lươn dài 65cm vẫn còn sống đã chui ra từ một lỗ thủng ở đại tràng. Sau khi lấy con lươn ra khỏi cơ thể, người đàn ông được xử lý các lỗ thủng, ổ viêm. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, bệnh nhân được xuất viện sau 4 ngày điều trị mà không gặp phải biến chứng nào đặc biệt.

Bác sĩ điều trị của ông nhắc nhở: “Vết thủng ruột do dị vật, nhất là dị vật sống gây ra tuy hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời. Trường hợp dị vật là lươn khá hiếm, tuy nhiên các dị vật khác như rau củ, xúc xích, hay thậm chí bóng đèn cũng đã từng được ghi nhận.

Với lươn, ngoài mang theo vi khuẩn thì chúng có khả năng di chuyển mạnh mẽ. Có thể gây thủng ruột, viêm phúc mạc, tổn thương mô nội tạng, sốc nhiễm trùng, suy thận hoặc đã cơ quan dẫn tới tử vong. Điều quan trọng nhất để điều trị các trường hợp này là phải can thiệp phẫu thuật nhanh chóng để tránh các biến chứng nguy hiểm”.

Sự việc này không chỉ là lời cảnh báo cho những tai nạn nghề nghiệp hy hữu mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xử lý kịp thời khi gặp phải các tình huống tương tự. Xin đừng chủ quan!

Nguồn và ảnh: Chosun, The Paper

Ngọc Ái

Cô gái 25 tuổi bất ngờ phát hiện mắc ung thư sau 1 lần đau bụng: Qua đời sau hơn 1 tháng vì bỏ qua các triệu chứng của bệnh

Cô gái 25 tuổi bất ngờ phát hiện mắc ung thư sau 1 lần đau bụng: Qua đời sau hơn 1 tháng vì bỏ qua các triệu chứng của bệnh

Mặc dù cô gái trẻ ngay lập tức được điều trị theo dõi nhưng hơn 1 tháng sau bệnh nhân đã tử vong.