Sơn La thông tin về học sinh lớp 10 tử vong sau tiêm vaccine COVID-19

Theo thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sơn La, tỉnh này vừa ghi nhận một ca tử vong sau tiêm COVID-19 là một nam học sinh lớp 10, ở xã Pá Lông, huyện Thuận Châu.

Cụ thể nam học sinh này được tiêm vaccine Pfizer mũi một ngày 4/12. Sau khi tiêm, học sinh này ở lại khu vực tiêm theo dõi khoảng 60 phút không có biểu hiện gì, được nhân viên y tế hướng dẫn về nhà tự theo dõi sức khỏe.

Sau 2 ngày sau tiêm vaccine COVID-19, học sinh này có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, được đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Thuận Châu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Bệnh nhân tử vong ngày 7/12.

2021-05-13t151346z_987648278_rc23fn9u347j_rtrmadp_3_health-coronavirus-usa-vaccines.jpg

Hiện tại hội đồng chuyên môn của sở đang đánh giá nguyên nhân tử vong của em học sinh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thuận Châu đã tới nhà thăm hỏi, hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình em.

Trước đó, trong đợt tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em vào tháng 11, Việt Nam ghi nhận một nam sinh 16 tuổi ở Sơn Động, Bắc Giang; nữ sinh lớp 9 ở huyện Thường Tín, Hà Nội, tử vong sau tiêm vaccine Pfizer. 

Trẻ em nhiễm COVID-19 nhập viện ở TP.HCM tăng cao

Theo Sở Y tế TP.HCM, các bệnh viện đang điều trị khoảng 500 F0 trẻ em, chưa có số liệu báo cáo trẻ điều trị tại nhà. Các bác sĩ dự báo khi trẻ trở lại trường, ở một số khối lớp theo kế hoạch của TP.HCM, trong thời gian tới, số ca nhiễm có thể tăng. 

Nguyên nhân F0 nhập viện tăng do dịch lây lan trong cộng đồng, người nhà mắc bệnh nhiều thì trẻ cũng có nguy cơ dương tính. Ngoài ra, một số trẻ F0 nặng ở các tỉnh được chuyển đến thành phố, hoặc gia đình tự đưa bé đến khám, sàng lọc phát hiện COVID-19. 

Thành phố chủ trương cách ly tại nhà F0 từ một tuổi trở lên nếu đáp ứng các điều kiện như không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, không suy hô hấp, không có bệnh nền, không béo phì... Riêng trẻ dưới 12 tháng, trẻ suy giảm miễn dịch hay mắc các bệnh mạn tính, béo phì có nguy cơ cần được nhập viện theo dõi sát vì dễ có nguy cơ trở nặng.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương