Sony tăng cường sản xuất PS5 và mở rộng danh mục trò chơi

Sony cho biết họ có kế hoạch tăng cường sản xuất máy chơi game PlayStation 5 khi chuỗi cung ứng gặp khó khăn và báo hiệu sự mở rộng triệt để danh mục trò chơi của mình bao gồm nhiều tựa game trên PC và thiết bị di động.

PS5, được bán vào tháng 11/2020, bán chạy hơn sản phẩm tiền nhiệm vào năm thứ hai do tình trạng thiếu linh kiện đã làm chao đảo ngành công nghiệp điện tử. Nhưng họ dự kiến sẽ thu hẹp khoảng cách vào năm thứ ba và vượt qua cơ sở cài đặt của PS4 vào năm sau.

Giám đốc điều hành Sony Interactive Entertainment, Jim Ryan, nói với một cuộc họp báo với nhà đầu tư, ngoài bước tăng trưởng ban đầu "chúng tôi đang có kế hoạch tăng cường sản xuất bảng điều khiển, đưa chúng tôi đến mức sản xuất mà chúng tôi chưa từng đạt được trước đây."

Trong khi các vụ phong toả do COVID-19 ở Trung Quốc tiếp tục tạo ra sự không chắc chắn trong chuỗi cung ứng, "mọi thứ chắc chắn đang được cải thiện", ông nói thêm.

Sony tăng cường sản xuất PS5 và mở rộng danh mục trò chơi - Ảnh 1.

Bên ngoài trụ sở Sony ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 24/5/2016. Ảnh: Reuters

Sony đã dự báo doanh số bán PS5 là 18 triệu chiếc trong năm kinh doanh tính đến cuối tháng 3 so với 11,5 triệu chiếc một năm trước đó.

Vạch ra sự thay đổi của PlayStation từ việc chỉ tập trung vào các trò chơi chơi đơn độc quyền trên nền tảng của nó, ông Ryan cho biết nhiều tựa game PC và di động sẽ được cung cấp ngoài các trò chơi dịch vụ trực tiếp, cung cấp các trò chơi được cập nhật liên tục.

Trong khi các tựa game PS4 và PS5 dự kiến sẽ chiếm hơn 2/3 số lượng phát hành trong năm nay, các tựa game trên PC và di động sẽ chiếm gần một nửa số game mới vào năm 2025.

Ông Ryan nói: "Các sáng kiến mở rộng đối tượng của chúng tôi... sẽ có tác động cơ bản đến hình dạng danh mục trò chơi của chúng tôi".

Với sự thay đổi này, PlayStation đang hướng tới mục tiêu bắt kịp với sự thay đổi của ngành công nghệ đám mây và sức mạnh tính toán ngày càng tăng của điện thoại thông minh giúp người dùng không bị ảnh hưởng bởi phần cứng cồng kềnh và các game thủ chi nhiều tiền hơn để chơi các tựa game trực tuyến miễn phí.

Ông Ryan cho biết nhiều người tiêu dùng sẽ tiếp tục chơi game như trước đây khi có nhiều suy đoán rằng metaverse, hoặc ý tưởng người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn trong môi trường giả lập, sẽ thay đổi các mô hình kinh doanh của ngành.

Ông nói: "Sẽ có rất nhiều người chơi cá nhân thích thưởng thức các trò chơi theo cách mà họ đã chơi chúng trong 30 năm qua hoặc hơn thế nữa."

LAN ANH