S&P 500 mất điểm vào lúc đóng cửa do biến thể Omicron

Chỉ số S&P 500 vào thời điểm Phố Wall đóng cửa vào hôm thứ Tư (1/12) đã giảm, điều này đã làm cho mức tăng trong ngày của chỉ số này tụt xuống sau khi Mỹ xác nhận ca nhiễm đầu tiên liên quan đến biến thể Omicron.

Cụ thể, chỉ số S&P 500 giảm 1,2%, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 1,3%, tương đương 462 điểm và Nasdaq giảm 1,8%.

Các quan chức y tế Hoa Kỳ xác nhận hôm thứ Tư rằng, trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên được xác định ở California.

https___d1e00ek4ebabms.cloudfront.net_production_290fc014-d435-4dfd-84f3-9850dfd27321.jpg
S&P 500 mất điểm vào lúc đóng cửa do biến thể Omicron.

Người này trở về từ Nam Phi vào ngày 22/11 và có kết quả dương tính vào ngày 29/11 - đã “được tiêm phòng đầy đủ và trải qua các triệu chứng nhẹ, hiện sức khỏe đang cải thiện”, Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Joe Biden cho biết.

Tin tức này đã gây ra một đợt bất ổn mới với việc Chỉ số Biến động CBOE, hay còn gọi là chỉ số sợ hãi, tăng 16%, gây ra làn sóng bán tháo trên thị trường và làm lu mờ dữ liệu thị trường lao động.

Bảng lương trong lĩnh vực tư nhân đã tăng 534.000 trong tháng 11, ít hơn so với 570.000 trong tháng 10, nhưng vượt kỳ vọng được đặt ra là 525.000.

Dữ liệu việc làm tốt hơn mong đợi được đưa ra chỉ vài ngày trước bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng đến hạn công bố vào thứ Sáu tới và củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ đẩy mạnh tốc độ cắt giảm trái phiếu.

Trong ngày làm việc thứ 2 của mình tại Capitol Hill, Chủ tịch Fed Jerome Powell tiếp tục nhắc lại rằng, việc tăng tốc độ mua trái phiếu sẽ nằm trong chương trình nghị sự tại cuộc họp tháng 12 của Fed, nhưng nói thêm rằng, không có lý do gì để việc tăng tốc độ mua trái phiếu có thể gây xáo trộn thị trường.

Các cổ phiếu tiện ích – một nơi phòng thủ điển hình của thị trường chứng khoán Mỹ- là lĩnh vực duy nhất đóng cửa trong “sắc xanh”.

Cổ phiếu của AES Corporation (NYSE: AES), Alliant Energy (NASDAQ: LNT), WEC Energy (NYSE: WEC) nằm trong số những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất.

Cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe đã được đẩy lên cao hơn nhờ mức tăng hơn 9% của Vertex Pharmaceuticals (NASDAQ: VRTX) sau khi công ty dược báo cáo những cập nhật tích cực từ nghiên cứu bệnh xơ cứng cầu thận khu trú giai đoạn giữa.

Trong khi đó, Moderna (NASDAQ: MRNA) đã giảm hơn 11% sau khi thua kiện trước phán quyết của tòa án về bằng sáng chế - được sử dụng để sản xuất vaccine Covid-19 - do Arbutus Biopharma (NASDAQ: ABUS) nắm giữ. Arbutus tăng 44%, ở mức cao nhất trong phiên.

Trong lĩnh vực năng lượng, Exxon Mobil (NYSE: XOM) là trọng tâm sau khi tập đoàn dầu khí dự báo thu nhập và dòng tiền tăng gấp đôi vào năm 2027 trong bối cảnh có kế hoạch giảm chi tiêu vốn.

Về công nghệ, Apple (NASDAQ: AAPL) đã xóa bỏ mức tăng trong ngày khi thị trường đảo ngược. Cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ đã tăng hơn 1% trong ngày khi một số người ở Phố Wall nhấn mạnh áp lực chuỗi cung ứng được cải thiện có thể giúp nhà sản xuất công nghệ này tung ra dòng iPhone mới nhất của mình.

Trích dẫn các dấu hiệu về thời gian chờ iPhone được cải thiện hơn, UBS dự báo Apple sẽ bán được 80 triệu iPhone trong quý 12, so với 82 triệu của năm ngoái.

Trong khi đó, Twitter (NYSE: TWTR) giảm hơn 2% khi Cathie Wood tiết lộ rằng ARK đã mua 1,1 triệu cổ phiếu của công ty truyền thông xã hội vào thứ Ba, trong bối cảnh nhiều người lạc quan về tương lai của công ty dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành mới - Parag Agrawal .

THÁI BÌNH