Sự kiện 'Time Flies' của Apple có gì đáng xem?

Apple đang chuẩn bị cho sự kiện ra mắt tiếp theo của họ vào 15/9. Sự kiện này là dịp để “Táo khuyết” giới thiệu các sản phẩm phần cứng mới của hãng như Apple Watch Series 6 hay iPad mới.

Sự kiện “Time Flies” sẽ được phát trực tiếp trên trang chủ của Apple (mục Event), hoặc bạn có thể truy cập nhanh qua liên kết Apple Events - Livestream. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng để xem sự kiện này thì iPhone, iPad hoặc iPod touch cần sử dụng trình duyệt Safari trên iOS 10 trở lên, máy Mac sử dụng trình duyệt Safari trên macOS Sierra 10.12 trở lên).

Dù iPhone 12 có thể không xuất hiện trong sự kiện này của Apple, tuy nhiên sẽ có nhiều điều thú vị mà nhiều người không thể bỏ lỡ.

Apple Watch mới

Trước thềm sự kiện của Apple, leaker uy tín @L0vetodream mới đây vừa chia sẻ cho chúng ta những thông tin khá thú vị liên quan đến bộ đôi Apple Watch Series 6 và iPad Air 4.

Cụ thể, trong một bài đăng mới nhất trên Twitter, @L0vetodream cho biết thế hệ Apple Watch năm nay sẽ có thêm tùy chọn màu mới. Đáng tiếc là tweet không chia sẻ thông tin chi tiết về tùy chọn màu mới này. Tuy nhiên, một số người cho rằng đó có thể là màu xanh lam mới khi logo sự kiện “Time Flies” sắp tới của Apple nổi bật với tông màu xanh.

Ảnh: Mac Rumors.
Ảnh: Mac Rumors.

Ngoài ra, @L0vetodream còn chia sẻ thêm rằng Apple Watch Series 6 sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, một tính năng cực kỳ hữu ích và nó hứa hẹn sẽ giúp smartwatch này nạp được 50-60% trong thời gian khá ngắn.

Trước đó, Apple đã giới thiệu tính năng sạc nhanh với iPhone X vào năm 2017 cho phép người dùng sạc thiết bị từ 0-50% chỉ trong 30 phút.

Apple Watch Series 6 cũng sẽ được tích hợp cảm biến sinh học, giúp theo dõi giấc ngủ, đo nồng độ oxy trong máu và đo mạch, nhịp tim và rung tâm nhĩ. Đoạn code được phát hiện trên hệ điều hành iOS 14 cho thấy, đồng hồ Apple sẽ thông báo khi nồng độ oxy trong máu giảm xuống dưới ngưỡng khỏe mạnh, tức là khoảng bão hòa 95 đến 100%.

iPad Air hoàn toàn mới

Về iPad Air 2020, tin đồn cho biết sản phẩm sẽ có thiết kế giống iPad Pro với viền màn hình mỏng, khung vuông, bỏ đi nút Home vật lý để đặt cảm biến vân tay Touch ID vào nút nguồn. Máy sẽ hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ 2, trang bị chip xử lý A14 Bionic.

Thiết kế

Chắc chắn Apple sẽ mang nhiều thay đổi đến dòng iPad Air 4, điển hình như tăng kích thước màn hình lên 11 inch, viền mỏng hơn, trang bị cổng sạc USB Type-C thay vì Lightning và đầu nối thông minh ở mặt sau của máy, sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình.

Sự kiện 'Time Flies' của Apple có gì đáng xem?

Màn hình chính của iPad sẽ có các tiện ích được thiết kế lại trong chế độ Today View, cho phép mọi người tận dụng tốt hơn màn hình lớn của máy tính bảng để hiển thị nhiều thông tin hơn

Thông số kỹ thuật

Apple sẽ nâng cấp với con chip Apple A13 Bionic trên iPad Air 4, RAM 3GB như iPad Air 3 hoặc có thể nâng cấp nhẹ lên 4GB và hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ nhất hoặc thứ hai. Qua đó với cấu hình như thế này, iPad Air 4 sẽ mang đến hiệu suất mạnh vượt trội, tương tự như những dòng iPad Pro 11.9 inch đang có mặt trên thị trường.

Chưa dừng lại ở đó, theo nhiều nguồn tin chính thức cho rằng Apple cũng sẽ trang bị công nghệ mạng 5G lên iPad Air 4. Nếu thật vậy thì đây là chiếc iPad đầu tiên trang bị 5G, chỉ sau iPhone 2020.

Giá của iPad Air 4 dự kiến sẽ rơi vào khoảng 500 USD.

Các bản cập nhật iOS 14, iPadOS, watchOS 7 và có thể cả macOS Big Sur

Mặc dù iPhone 12 chưa ra mắt nhưng iOS 14 dự kiến vẫn sẽ xuất hiện tại sự kiện cùng chi tiết về iPadOS thế hệ tiếp theo. Cả hai nền tảng này vẫn có những tính năng liên kết như các tiện ích con có thể thay đổi kích thước, hệ thống tổ chức App Library mới cho iPhone, bản cập nhật lớn cho Messages, tìm kiếm bằng chữ viết tay trên iPad...

Vì Apple công bố một chiếc Watch mới nên thời điểm ra mắt của watchOS 7 cũng có thể xuất hiện. Nền tảng này dự kiến sẽ lần đầu tiên bổ sung các tính năng theo dõi giấc ngủ cho Apple Watch. Nó cũng sẽ bao gồm một số mặt đồng hồ mới, ứng dụng hoạt động và tập luyện được cải tiến, tính năng nhắc rửa tay và một số cải tiến khác.

Bên cạnh đó, Apple cũng được cho là sẽ giới thiệu gói thuê bao tất cả trong một Apple One kết hợp News+, TV+ Arcade và Apple Music về với nhau, giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn mới hữu ích và rẻ hơn.

Ngoài theo Bloomberg, Apple cũng đang phát triển loa thông minh HomePod phiên bản nhỏ hơn và mẫu tai nghe trùm đầu có tên AirPods Studio để ra mắt trong cuối năm bên cạnh loạt máy Mac đầu tiên trang bị CPU Apple Silicon.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương