Sự thật về tiêm HA - xu hướng trẻ hóa da đang gây tranh cãi

Tiêm HA trẻ hóa da là lựa chọn của nhiều chị em lẫn đấng mày râu khi muốn “quay ngược” thời gian lấy lại khuôn mặt trẻ trung. Biện pháp làm đẹp hiệu quả dành cho mọi nhà có thật chăng?

Dù là một người quan tâm đến làm đẹp hay không thì hẳn một lần bạn đã nghe qua tiêm HA trẻ hóa da. Là một biện pháp làm đẹp thế hệ mới luôn nhận được sự đón tiếp nồng hậu của “người người nhà nhà nhà”. Có tác dụng trong việc khắc phục làn da đang trong quá trình lão hóa bị chảy xệ, chùng nhão, lỏng lẻo và có nhiều nếp nhăn. Nhiều lời đồn rằng chỉ trong 1 đến 2 liệu trình đã có thể nhìn thấy được kết quả. Liệu đây có phải được thần thánh hóa hay không hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn với những thông tin sau.

Tiêm HA trẻ hóa da là gì?

Tiêm HA trẻ hóa da hay tiêm meso làm đẹp da có tiền thân là phương pháp tiêm để giảm đau. Cha đẻ là bác sĩ người Pháp Michel Pistor phát triển triển kỹ thuật vào năm 1952. Liệu pháp thực hiện bằng cách đưa những hóa chất, vitamin, enzyme, hormone vào cơ thể thông qua đường tiêm. Được ứng dụng điều trị và cải tái tạo nhiều vấn đề khác nhau như: làm sáng, trẻ hóa, căng bóng da, trị mụn...

Sự thật về tiêm HA - xu hướng trẻ hóa da đang gây tranh cãi - Ảnh 1.

Những tinh chất đưa vào đường tiêm đến đúng điểm đích, phát huy công dụng nhanh

Tiêm mesotherapy được các chuyên gia đánh giá là an toàn và đem lại hiệu quả cải thiện vượt trội. Đưa tinh chất vào cơ thể bằng những đầu kim siêu nhỏ nên sẽ không để lại sẹo sau thực hiện như những biện pháp truyền thống. 

Những vi chất này cũng được đưa thẳng đến vùng cần điều trị để thực hiện chức năng của chúng nên thật sự có thể nhìn thấy được sự thay đổi tích cực chỉ sau 1 – 2 liệu trình. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về tính an toàn này của nó thì hiện biện pháp này đã được “giới mộ điệu” ở các nước Châu Á lẫn Châu Âu áp dụng rộng rãi trong các liệu trình điều trị chuyên nghiệp.

Vì sao Hyaluronic Acid có công dụng trẻ hóa da?

Hyaluronic Acid (HA) là một chất được sản xuất tự nhiên dưới da. Thành phần này là một trong những lipid tham gia cấu tạo cấu trúc da và giữ cho da đủ ẩm, căng mướt. Đây còn là chất xúc tác quan trọng giúp da được bảo vệ khỏi những tác động bên ngoài. Tạo điều kiện cho các protein collagen, elastin được sản xuất duy trì sự đàn hồi và săn chắc. 

Thiếu hụt đi một trong những dưỡng chất này da không thể nào tự chữa lành và hồi phục khỏi những tổn thương. Nếu da luôn có đủ HA thì da luôn có độ ẩm tự nhiên, làm chậm được quá trình lão hóa. Giống như một mảnh đất luôn được tưới nước và săn sóc trở nên ngày càng tươi tốt, dồi dào dinh dưỡng.

Sự thật về tiêm HA - xu hướng trẻ hóa da đang gây tranh cãi - Ảnh 2.

Tiêm HA trẻ hóa da là Top 1 trong các biện pháp cải thiện tình trạng lão hóa

Theo các nghiên cứu, có đến 3 loại Hyaluronic Acid được ghi nhận:

    - Hyaluronic Acid thuỷ phân: HA lớn nhất và phù hợp với những làn da dầu. Công dụng giữ ẩm và duy trì độ căng bóng cho da 
    - Sodium Hyaluronate hay Natri Hyaluronate: HA thân nước, hóa tan được trong nước và phù hợp với mọi loại da. Hiệu quả đi sâu vào da mang lại sự tươi mới và mềm mại 
    - Sodium Acetylated Hyaluronate: có kích thước phân tử nhỏ nhất len lỏi vào sâu các lớp biểu bì. Đem lại hiệu quả cải thiện cho những làn da khô, thô ráp

Ưu điểm tiêm HA trẻ hóa da

Đưa HA vào da thông qua đường tiêm là một liệu pháp được áp dụng tại nhiều cơ sở thẩm mỹ lẫn bệnh viện. Với những tác dụng được công nhận bởi các chuyên gia lẫn bệnh nhân. Tiêm HA trẻ hóa da có những lợi thế như sau:

Cách thực hiện nhanh chóng: sau khi bôi tê, HA được đưa vào trực tiếp vào lớp biểu bì da Hiệu quả căng bóng, trẻ hóa tức thì chỉ sau 1 – 2 lần thực hiện tùy theo tình trạng da Không gây đau đớn và không để lại sẹo Không mất thời gian nghỉ dưỡng Chế độ chăm sóc sau tiêm đơn giản, hạn chế gây kích ứng Nhiều nồng độ HA phù hợp với nhiều loại da An toàn khi được thực hiện bởi các kỹ thuật viên, bác sĩ có kinh nghiệm.

Ai không nên tiêm HA?

Một phần trong những định kiến sai về tiêm HA trẻ hóa da là không tìm hiểu kỹ. Phương pháp được áp dụng rộng rãi trên nhiều đối tượng khác nhau. 

Nhưng vẫn có những trường hợp được khuyến cáo không nên thực hiện như người có bệnh viêm nhiễm, sẹo hở, mụn bọc. Người có chứng rối loạn đông máu, phụ nữ có thai và cho con bú. Và người có tiền sử dị ứng với thành phần tiêm hóa bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh mạch vành,…

Tiêm HA trẻ hóa da giữ được bao lâu?

Tiêm HA trẻ hóa da có hiệu quả tức thời, tuy nhiên sẽ cần thực hiện lại để duy trì. Một người tiêm HA có thể giữ được từ 6 – 24 tháng tùy theo cơ địa. HA sẽ giảm dần theo thời gian, cần thực hiện lại theo định kỳ để da luôn được căng bóng.

THANH TRÚC