Sữa, bia, trứng... của Mỹ bị bỏ đi vì dịch bệnh

Rất nhiều mặt hàng nông sản rơi vào khủng hoảng phải đổ bỏ đi vì khách hàng dừng hoạt động.

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, một số mặt hàng ở Mỹ rơi vào tình tạng ế ẩm, đặc biệt người dân phải đồ bỏ hàng tấn nông sản. 

Có thể nói, nghành sữa là bị tác động nhiều nhất. Nhiều trang trại chăn nuôi bò sữa ở Mỹ mất khách hàng, trường học đóng cửa. Hợp tác xã sữa lớn nhất Mỹ, Dairy Farmers of America ước tính nông dân nước này đang thải ra khoảng 14 triệu lít sữa mỗi ngày..

Sữa, bia, trứng... của Mỹ bị bỏ đi vì dịch bệnh

Không chỉ sữa, các mặt hàng nông sản khác cũng gặp tình cảnh tương tự. Công ty Driscoll  cho biết, họ sẽ phải đổ bỏ 10-15% nông sản nếu không được chính phủ hỗ trợ chi phí vận chuyển đến các ngân hàng thực phẩm. Hàng tấn nông sản tươi như cà chua, bắp cải, đậu xanh và bí ở nhiều nông trại ở miền đông nam nước Mỹ đã bị bỏ lại đến thối rữa trên các cánh đồng. 

Một nông dân trồng ở tiểu bang Idaho đã phải chôn đến hơn 450 tấn hành tây trong một con mương lớn. 

Nông trại nuôi gia cầm lớn thứ 3 nước Mỹ, Sanderson Farms đã phải tiêu hủy 750.000 quả trứng mỗi tuần vì các khách hàng lớn không hoạt động, các loại trứng bỏ đi thành thức ăn cho vật nuôi. Việc xuất khẩu thịt lợn cũng gặp hạn chế, các nhà máy ngừng hoạt động khiến trang trại nuôi lợn quá tải, người dân đang xem xét tiêu hủy lợn con.

Các nhà máy bia cũng phải đối diện với nguy cơ bỏ đi toàn bộ bia chưa bán được vì quá hạn. Thậm chí Hiệp hội Bia Mỹ còn khuyến khích những cơ sở này chuyển sang sản xuất nước rửa tay. 

Thanh Mai

Vietlott 17/12/2021 - Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 thứ 6 ngày 17/12/2021

Vietlott 17/12/2021 - Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 thứ 6 ngày 17/12/2021

Xổ số Vietlott hôm nay 17/12/2021 bắt đầu quay số mở thưởng lúc 18h với loại hình Mega 6/45.