Sữa chua hết hạn có sử dụng được không?

Nhiều người cho rằng thực phẩm hết hạn sẽ không sử dụng được nữa, tuy nhiên, sữa chua hết hạn có thể tận dụng để làm đẹp, trộn salad, ướp thịt…

1. Sữa chua hết hạn có ăn được không?

Các chuyên gia nhận định, sữa chua đã trải qua quá trình lên men lactic, đây là quá trình bảo quản nhằm ổn định sữa tươi, nên sữa chua vẫn có thể dùng được sau 2 tháng hết hạn.

Sữa chua đã hết hạn sử dụng ở trong điều kiện sạch và có vẻ mới, vị ngon thì hoàn toàn có thể ăn được. Trong trường hợp sữa chua đã xuất hiện những đốm mốc hoặc bảy sắc cầu vồng, thì người dùng nên vứt đi.

Sữa chua hết hạn được dùng làm gì:

Làm mặt nạ dưỡng da

Bạn có thể đắp mặt nạ với riêng sữa chua hoặc trộn chung với vài giọt nước chanh, tinh bột nghệ,… và để trong vòng 15 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước. Thực hiện mỗi tuần một lần sẽ mang lại một làn da mềm mịn cho bạn.

Lưu ý, bạn nên chọn loại sữa chua không đường để sử dụng đắp mặt nạ nhé!

Sữa chua hết hạn có sử dụng được không?

Dùng kèm với cà phê

Nếu bạn không quen uống cà phê nguyên chất thì bạn có thể dùng sữa chua để pha cà phê, để tạo ra món cà phê sữa chua đặc biệt có hương vị thơm ngon, ngọt béo.

Làm kem tươi

Tận dụng sữa chua hết hạn cùng với một ít heavy cream (kem sữa béo) để làm món kem tươi sữa chua độc đáo, một món ăn mát lạnh và giải nhiệt mùa hè cực hợp.

Sữa chua hết hạn có sử dụng được không?

Làm bánh nướng

Tỷ lệ chất béo của bơ và sữa chua khá giống nhau, nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa chua để thay thế cho bơ khi làm bánh. Khi đó, chúng ta có thể thay thế ½ cốc bơ bằng 1/2 hộp sữa chua để làm bánh.

Làm món mì pasta vị ngon lạ

Tại Ý, người dân đã dùng sữa chua cực kỳ hiện quả vào món mì pasta nổi tiếng của họ, để tăng thêm hương vị. Nếu muốn hương vị pasta trở nên đặc sắc và lạ miệng hơn, bạn hãy thử thêm một ít sữa chua vào công thức món mì Ý thông thường..

Sữa chua hết hạn có sử dụng được không?

 Ướp thịt bằng sữa chua

Dùng sữa chua để ướp thịt bởi giúp làm các thớ thịt trở nên mềm mại nhưng vẫn giữ được sự tươi ngon vốn có của thịt.

Làm sốt trộn salad

Bạn có thể dùng sữa chua hết hạn thay thế nước sốt trong món trộn salad. Để làm sốt sữa chua trộn salad, bạn chỉ cần cho các nguyên liệu sữa chua không đường, nước cốt chanh, dầu olive, mật ong, muối, tiêu vào bát, sau đó trộn đều với nhau là được.

Sữa chua hết hạn có sử dụng được không?

Phết lên bánh mì

Bạn có thể dùng sữa chua hết hạn để ăn kèm với bánh mì, thay thế bơ thông thường. Không chỉ mang lại hương vị ngon, món bánh mì sữa chua còn giúp bạn hạn chế chất béo thay vì dùng các loại bơ, sữa...

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương