Tác giả 'Cha giàu Cha nghèo' dự đoán đồng USD sẽ sụp đổ và đề xuất mua Bitcoin ngay

Robert Kiyosaki tác giả quyển sách bán chạy nhất thế giới Rich Dad Poor Dad (Cha giàu Cha nghèo) dự đoán đồng USD sẽ sụp đổ trong vài tháng tới. Và cho rằng giai đoạn này là cơ hội vàng để đầu tư Bitcoin

Trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 2/10 cho 2,1 triệu người đang theo dõi, tác giả nhấn mạnh, khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất sẽ có 3 loại hàng hóa là tài sản trú ẩn an toàn đó là vàng, bạc, Bitcoin. ''Những lần sụp đổ là thời điểm tuyệt vời để làm giàu'', ông cho biết.

Kiyosaki dự đoán rằng sẽ có sự xoay trục giảm lãi suất của Fed ngay sau tháng 1/2023, điều này sẽ khiến đồng USD "sụp đổ" tương tự như đồng Bảng Anh vừa sụp đổ gần đây so với các loại tiền tệ khác và Ngân hàng Trung ương Anh đã hành động khẩn cấp với việc mua trái phiếu để trấn an thị trường.

Đây không phải là lần đầu tiên Kiyosaki dự đoán về sự sụp đổ của đồng USD. Hồi đầu năm, ông đoán rằng USD sắp lao dốc và cảnh báo Fed và Bộ Tài chính sẽ phá hủy nền kinh tế Hoa Kỳ.

Kiyosaki nhấn mạnh rằng đầu tư vào tài sản kỹ thuật số ngay bây giờ là cơ hội để đạt được lợi nhuận vượt trội trong dài hạn.

Robert Kiyosaki đề xuất mua bitcoin khi FED xoay trục vào tháng 1/2023 - Ảnh 1.

Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất thế giới đang giao dịch dưới áp lực bán rất lớn. Tuy nhiên, sự sụt giảm gần đây về giá Bitcoin được cho là do mối tương quan giữa thị trường tài sản kỹ thuật số và thị trường truyền thống ngày càng tăng.

Giá Bitcoin đã giảm khoảng 4% trong 30 ngày qua do tâm lý trái chiều giữa các nhà đầu tư và thương nhân. Bất chấp sự sụt giảm gần đây, Bitcoin đã quản lý để hoạt động tốt hơn các tài sản thị trường truyền thống đáng kể.

Giá Bitcoin có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự không?

Coingape báo cáo rằng giá Bitcoin đã tăng 0,8% trong tháng 9 so với USD. Báo cáo nói thêm rằng giá Bitcoin cũng đã vượt trội hơn so với chỉ số Vàng và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh đồng USD (DXY) là chỉ số duy nhất hoạt động tốt hơn Bitcoin trong cùng thời kỳ.

Theo các báo cáo, độ sâu khối lượng tài chính truyền thống (TradFi) đã đăng ký các dấu hiệu nông. Tín hiệu quan trọng này cho thấy rằng thị trường tiền điện tử có thể thấy một thời gian nghỉ ngơi ngắn hạn. Dữ liệu mô tả mối quan hệ trực tiếp giữa hành động giá Bitcoin và Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ.

Mối tương quan giữa giá Bitcoin và khối lượng thị trường chứng khoán Hoa Kỳ gần như gây ra sự hỗn loạn giảm giá. Tuy nhiên, các thông tin kỹ thuật hiện tại cho thấy rằng chỉ số dao động Độ sâu khối lượng đã đạt đến mức thấp mới vào khoảng ngày 25/9/2022.

Dữ liệu được ghi lại này khớp với các giá trị thấp của tháng 2 và tháng 3/2020. Các chuyên gia cho rằng đây là một chỉ báo trực tiếp báo hiệu một đợt phục hồi đối với tiền điện tử lớn nhất thế giới. Giá Bitcoin có thể tăng lên mức 21.500- 24.500 USD ở phía trước.

Thanh lý vượt qua 92 triệu USD

Hiện tại, Bitcoin đang được giao dịch ở mức giá trung bình là 19.250 USD. Giá Bitcoin đã tăng nhẹ trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, giao dịch trong 24 giờ của nó đã tăng 40% lên mức 24,7 tỷ USD.

Tuy nhiên, vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã giảm khoảng 1,5% trong ngày qua. Hiện nó đạt khoảng 927,8 tỷ đô la. Trong 24 giờ qua, hơn 92,1 triệu USD đã được thanh lý khỏi thị trường. Bitcoin đã đăng ký thanh lý 17 triệu USD trong cùng thời gian.

MỘC MIÊN (t/h)