Tài khoản Google không hoạt động trong ít nhất 2 năm sẽ bị xóa

Google mới đây đã thông báo rằng, họ đang có kế hoạch cập nhật lại chính sách tài khoản không hoạt động của mình.

Theo đó, các tài khoản Google không hoạt động trong hơn 2 năm sẽ bị xoá vĩnh viễn. Google cho biết, tài khoản không được sử dụng trong thời gian dài sẽ có nhiều nguy cơ bị xâm phạm do sử dụng mật khẩu cũ, chưa xác thực 2 yếu tố,...

Nếu tài khoản Google của bạn không được sử dụng hoặc đăng nhập ít nhất 1 lần trong 2 năm thì Google sẽ xoá tài khoản và tất cả nội dung liên quan đến tài khoản đó. Các nội dung bao gồm dữ liệu Gmail, Google Docs, Google Drive, Google Meet, Calendar, YouTube, và Google Photos.

Tài khoản Google không hoạt động trong ít nhất 2 năm sẽ bị xóa - Ảnh 1.

Lưu ý rằng, chính sách này áp dụng cho các tài khoản cá nhân. Tài khoản Google được tạo dùng cho doanh nghiệp và trường học sẽ không bị ảnh hưởng. 

Những người dùng có tài khoản không hoạt động sẽ bị xoá bắt đầu từ tháng 12/2023. Bạn đừng lo, Google sẽ gửi nhiều thông báo đến cho bạn trước khi xoá tài khoản.

Google sẽ gửi nhiều thông báo tới địa chỉ email và email dùng để khôi phục tài khoản của bạn. Để giữ cho tài khoản của bạn được an toàn, Google khuyên bạn nên đăng nhập ít nhất 2 năm 1 lần. Hành động này sẽ được Google coi là tài khoản Google vẫn đang hoạt động và sẽ không bị xoá.

Tài khoản Google không hoạt động trong ít nhất 2 năm sẽ bị xóa - Ảnh 2.

Các hoạt động được tính bao gồm đọc hoặc gửi email, sử dụng Google Drive, xem video trên YouTube, tải ứng dụng trên Google Play, sử dụng Google Search hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google. 

Trước đây, Google thông báo họ chỉ xoá nội dung liên quan đến tài khoản mà không xoá tài khoản, chính sách trên cho thấy Google đang mạnh tay hơn với các tài khoản không hoạt động.

LAN ANH