Tại sao bạn không nên xõa tóc dài khi ngủ?

Bạn có thể không nhận ra điều này, nhưng thực tế thì việc xõa tóc khi ngủ có thể gây ra nhiều tác hại, không chỉ là vấn đề đầu bù tóc rối vào buổi sáng.

Tóc của bạn cần giấc ngủ đẹp cũng giống như làn da của bạn. Và trong khi chúng ta đầu tư nhiều thời gian và công sức vào việc chăm sóc da đúng cách trước khi đi ngủ, thì mái tóc của chúng ta cũng đáng được quan tâm như vậy. 

1. Bạn có thể thức dậy với mái tóc rối

Khi bạn xoay người và trở mình trong lúc ngủ, tóc của bạn có thể bị xơ xác. Điều này là do ma sát xảy ra khi tóc của bạn cọ vào áo gối. Nó không chỉ khiến bạn thức dậy với mái tóc rối bù mà sự hư tổn lặp đi lặp lại này có thể khiến các sợi tóc của bạn yếu đi.

1.jpg

2. Nó có thể gây ra mụn trứng cá

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, bạn không nên để tóc chạm vào mặt. Các sản phẩm tạo kiểu và dầu xả tích tụ trên tóc có thể bám vào da vào ban đêm và làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Do đó, điều này có thể dẫn đến nổi mụn và kích ứng da. 

Trên thực tế, những người để tóc dài thậm chí có thể bị mụn ở lưng, và việc bạn để tóc trên mặt khi ngủ có thể gây ra một số bệnh về da.

2.jpg

3. Nó có thể phá hoại sự phát triển tóc của bạn

Khi tóc bạn bị rối, có nghĩa là lớp biểu bì của tóc bị nâng lên và vẫn mở. Tóc hư tổn sẽ mọc rất chậm. Do đó, nếu bạn đang mơ về một mái tóc dài, hãy nhớ bảo vệ tóc khi bạn ngủ.

3.jpg

4. Tóc của bạn có thể chuyển sang dạng xoăn

Bạn nghĩ rằng mình đã thử mọi sản phẩm tạo kiểu tóc có thể để khắc phục mái tóc xoăn của mình? Tuy nhiên, một việc đơn giản khiến tóc của bạn vẫn bị xoăn là bạn xõa tóc khi ngủ và điều này khiến tóc của bạn mất đi độ ẩm.

4.jpg

Ngoài ra, gối có thể là nguyên nhân khiến tóc bạn bị xoăn, bởi vì nó càng tạo ra nhiều ma sát với tóc, thì độ ẩm bốc hơi từ nó càng nhiều.

5. Nó có thể gây ra chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn không chỉ gây khó chịu mà còn có thể khiến kiểu tóc của bạn trông không khỏe mạnh và không đẹp mắt. Nếu bạn không cột tóc trước khi đi ngủ, việc hất và lật tóc vào ban đêm có thể gây hại cho tóc, gây gãy và chẻ ngọn. 

5.jpg

6. Nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn

Đi ngủ mà xõa tóc không chỉ khiến bạn điên đầu vào buổi sáng mà còn có thể khiến bạn thức giấc vào ban đêm. Khi bạn đang ngủ, tóc có thể cọ vào mặt và làm phiền giấc ngủ của bạn. 

6.jpg

Mẹo: Cách bảo vệ tóc khi ngủ

Mặc dù khi ngủ buộc tóc đuôi ngựa có thể gây hại cho tóc, nhưng có một số cách dễ dàng để chăm sóc tóc khi bạn ngủ.

7.jpg
  • Quấn nó trong một chiếc khăn trùm đầu: Một chiếc khăn lụa hoặc sa tanh sẽ giữ cho ngọn tóc của bạn khỏe mạnh và không làm mất độ ẩm trên tóc.
  • Đeo một chiếc scrunchie: Vặn tóc của bạn thành nút và sử dụng một scunchie thay vì dùng dây buộc tóc.
  • Tết bím tóc lỏng: Thay vì làm hư tóc bằng máy uốn, hãy tết tóc trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp tóc bạn tránh xa khuôn mặt vào ban đêm và tạo cho bạn mái tóc uốn tự nhiên vào buổi sáng.

AN DI