Tại sao các sản phẩm vệ sinh vùng kín không an toàn cho "cô bé"?

Theo các nghiên cứu, dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm cần thiết đối với chị em nhưng chúng có thể gây những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe.

Vệ sinh đúng cách tiết kiệm được hai phần ba sức khỏe của người phụ nữ . Các sản phẩm vệ sinh phụ nữ ngày càng phổ biến và trở thành một người bạn thân thiết của nhiều chị em. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự vấn về tính an toàn của sản phẩm, liệu có phải tất cả các sản phẩm vệ sinh vùng kín đều tốt cho sức khỏe?

Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Journal of Women’s Healthy, bột rửa feminine được sử dụng để vệ sinh vùng kín, đặc biệt là thụt rửa âm đạo, có chứa nồng độ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) trong máu cao hơn.

Tại sao các sản phẩm vệ sinh vùng kín không an toàn cho

Nghiên cứu đã sử dụng các dấu ấn sinh học để liên kết việc sử dụng các sản phẩm vệ sinh phụ nữ với việc phơi nhiễm VOC. Ngoài dung dịch vệ sinh phụ nữ, các sản phẩm vệ sinh phụ nữ cũng bao gồm tampon, băng vệ sinh, thuốc xịt, khăn lau và các sản phẩm khác.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ da đen thường xuyên thụt rửa âm đạo và nồng độ 1,4-dichlorobenzene (DCB) trong máu họ cao hơn đáng kể.

Bột feminine và nồng độ ethylbenzene trong máu có mối quan hệ mật thiết với nhau. Sử dụng sản phẩm vệ sinh phụ nữ càng nhiều bột feminine, nồng dộ ethylbenzene trong máu càng cao. Những sản phẩm này có thể là nguồn tiếp xúc trực tiếp với VOC hoặc có liên quan đến các hoạt động khác làm tăng phơi nhiễm.

Dựa trên những phát hiện của nghiên cứu này, chị em phụ nữ nên tránh các sản phẩm vệ sinh phụ nữ phơi nhiễm mô âm hộ với các VOC có hại, đặc biệt là khi mang thai, lời khuyên từ  Susan G. Kornstein, MD, Tổng biên tập Tạp chí Sức khỏe Phụ nữ và Giám đốc Điều hành của Virginia Commonwealth UniversityInstitute for Women’s Health, Richmond, VA.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương