Tại sao chúng ta nên ngủ khỏa thân?

Ngủ khỏa thân nghe có vẻ khá lạ và khó chấp nhận với nhiều người, thế nhưng nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bạn tưởng.

Nếu bạn chưa từng thử ngủ khỏa thân (ngủ nude) thì những lí do sau đây có thể thuyết phục bạn tạm biệt những bộ quần áo ngay tối nay đấy!

1. Ngủ ngon hơn

Có nhiều nghiên cứu cho rằng nhiệt độ của cơ thể sẽ giảm từ từ khi ngủ và nếu nhiệt độ tăng lên (do đắp chăn chẳng hạn) sẽ ảnh hưởng đến các vùng não và làm xáo trộn giấc ngủ của chúng ta.

Do vậy, ngủ trong nhiệt độ mát mẻ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và lý tưởng nhất chính là ngủ khỏa thân – cách ngủ giúp chúng ta say giấc nồng nhất.

ngu-khoa-than.jpg

2. Tốt cho âm đạo

Nếu bạn đi ngủ với một chiếc quần lót quá chật thì có thể khiến vùng kín bị ẩm ướt, từ đó sản sinh ra các vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Mặt khác, ngủ khỏa thân có thể giúp cho vùng kín của các nàng luôn khô thoáng và sạch sẽ. Thói quen này cũng giúp chị em giảm được đáng kể các vi khuẩn gây bệnh cho cơ quan sinh dục.

tot-cho-am-dao.jpg

3. Tốt cho làn da

Mặc quần áo khi ngủ không chỉ khiến bạn trằn trọc suốt đêm mà còn làm gián đoạn việc sản xuất chất melatonin và hormone tăng trưởng. Hai loại hormone này giúp chống quá trình lão hóa.

Khi nhiệt độ cơ thể giảm, hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh và tái cơ cấu lại các tế bào bị thương tổn. Đây chính là quá trình chống lão hóa kỳ diệu giúp cho da bạn thêm tươi sáng khi ngủ nude.

ngu-khoa-than2.jpg

Hơn nữa, hàng dệt may có thể chứa các chất hóa học xâm nhập vào da của chúng ta và gây kích ứng, vì vậy việc ngủ khỏa thân sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhiều.

4. Giảm cân và giúp các cơ săn chắc

Giấc ngủ không chỉ ngăn chặn vấn đề lão hóa mà còn có thể giúp cơ thể bài tiết các hormone có lợi cho sức khỏe. Hormone tăng trưởng (HHG) chính là một yếu tố quan trọng để bạn giảm cân và phát triển cơ bắp.

giam-can.jpg

Do đó, tuy ngủ trong tình trạng khỏa thân không ảnh hưởng trực tiếp đến lượng hormone này, nhưng ngủ ngon giấc khi ngủ nude sẽ giúp cho hormone này phát triển.

5 Giảm stress

Stress kéo dài hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn. Nó sẽ ức chế hệ thống miễn dịch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, trầm cảm, béo phì và giảm hiệu suất nhận thức của bạn. Và ngủ khỏa thân chính là liệu pháp tốt để giảm stress.

giam-strees.jpg

Khi bạn ngủ nude cùng bạn đời, hoạt động da chạm da sẽ kích thích vùng dưới đồi trong não giải phóng hormone oxytocin, hay còn gọi là “hormone tình yêu”. Oxytocin giúp giảm căng thẳng bằng cách giảm huyết áp và ức chế sự sản xuất cortisol (hay còn gọi là “hormone stress”).

6. Đời sống vợ chồng thăng hoa

Sự tiếp xúc ngọt ngào giữa da với da sẽ khiến cơ thể thiết ra hormone oxytocin, làm cho hai bạn cảm thấy gần nhau hơn. Bạn sẽ thấy mình thường có “hứng” hơn nếu được “yêu” trong tình trạng này và dĩ nhiên, cực khoái là điều mà bạn sẽ đạt được trong tầm tay. Vì có ai nỡ từ chối bạn đời của mình trong trạng thái ngủ khỏa thân chứ?

ngu-nude.jpg

AN DI