Tại sao chúng ta nên uống sữa trước khi đi ngủ?

Sữa là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời, tốt cho xương và nó còn có nhiều lợi ích hơn nữa nếu bạn uống trước khi ngủ.

Uống sữa trước khi ngủ có có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ ngon mà không bị thức giấc giữa đêm và thậm chí giúp bạn giảm cân!

Sữa có các hợp chất giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một số nghiên cứu trên người và động vật đã chỉ ra rằng, uống sữa có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Sữa có chứa tryptophan và melatonin, có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và nhanh chóng. Tryptophan đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất serotonin, từ đó cải thiện tâm trạng của bạn, giúp bạn thư giãn.

1(1).jpg

Trong khi đó, melatonin giúp điều chỉnh nhịp sinh học của bạn và chuẩn bị cho bạn vào giấc ngủ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung melatonin và tryptophan có thể làm giảm lo lắng và trầm cảm.

Sữa là một nguồn protein tuyệt vời

Nếu bạn ăn tối quá sớm trước khi ngủ, bạn có thể khó ngủ suốt đêm. Nếu bạn muốn tránh việc thức giấc giữa đêm vì bụng cồn cào, hãy thử uống sữa trước khi đi ngủ.

2.jpg

Uống sữa trước khi đi ngủ giúp cải thiện tâm trạng

Ở một mức độ nhất định, uống sữa trước khi ngủ có thể giúp bạn dễ ngủ vì nó trở thành một nghi thức ban đêm giúp bạn thư giãn và chuẩn bị đi ngủ. Một giả thuyết khác cho rằng, sữa ấm có thể khiến bạn nhớ đến việc uống sữa trước khi đi ngủ khi còn nhỏ. Điều này có thể mang lại những kỷ niệm đẹp và có tác dụng làm dịu tâm trạng của bạn.

3(2).jpg

Nó có thể giúp bạn giảm cân

Chất lượng giấc ngủ kém có thể khiến bạn tăng thêm cân, vì vậy, cải thiện giấc ngủ có thể giúp bạn trở lại cân nặng bình thường. Vì sữa cũng chứa nhiều protein bổ dưỡng, nên nó là một sự thay thế tốt cho việc ăn vặt vào đêm khuya.

4.jpg

Nó có thể làm tăng khối lượng cơ nạc

Sữa chứa các protein được gọi là casein và whey. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ casein và whey protein vào buổi tối có thể làm tăng tổng hợp protein cho cơ bắp.

5.jpg

Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý là bạn nên xem xét mình có thể dung nạp lactose, một thành phần thường thấy trong sữa, hay không. Một số triệu chứng của việc không dung nạp lactose là đầy hơi và chuột rút.

AN DI