Tại sao không nên đánh răng sau khi ăn sáng?

Một số người thường đánh răng trước khi ăn sáng, cũng có những người làm ngay sau khi ăn, vậy cách nào sẽ tốt nhất?

Không còn nghi ngờ gì nữa, đánh răng là một trong những bước quan trọng nhất trong thói quen vệ sinh răng miệng. Nếu thực hiện sai thời điểm trong một số trường hợp, có thể phá hỏng mọi nỗ lực để giữ cho làn da trắng sáng của bạn. 

Mặc dù bạn có thể muốn hơi thở thơm tho ngay sau khi ăn sáng, nhưng tốt hơn hết nên đánh răng ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, vì nhiều thức ăn sáng có thể làm mềm men răng, khiến bạn vô tình làm hỏng chúng.

Làm hỏng men răng 

Tại sao không nên đánh răng sau khi ăn sáng? - Ảnh 1.

Đánh răng sau khi ăn giúp chống lại vi khuẩn, bảo vệ men răng khỏi bị hư hại, nhưng trong một số trường hợp, nó hoạt động theo cách khác. Khi ăn hoặc uống thứ gì đó có tính axit, chẳng hạn như nước cam, nước bưởi hoặc nước chanh, axit citric trong những thực phẩm này có thể tạm thời làm mềm men răng, đánh răng ngay sau khi ăn có thể làm yếu men răng.

Nếu bạn thích uống một ly nước cam hoặc chanh vào bữa sáng, tốt hơn hết không nên đánh răng trong khoảng 30 phút sau đó để tránh làm hỏng men răng. Và nếu không có nhiều thời gian vào buổi sáng, đánh răng trước khi ăn sáng sẽ hợp lý hơn.

Ảnh hưởng đến màu răng 

Tại sao không nên đánh răng sau khi ăn sáng? - Ảnh 2.

Men răng bảo vệ răng, mặc dù đó là mô cứng nhất trong cơ thể con người, nhưng đánh răng ngay sau khi ăn có thể làm hỏng răng trong một số trường hợp. Khi men răng không chắc như mong muốn, nó ảnh hưởng đến răng theo nhiều cách khiến chúng dễ bị ố vàng hơn.

Làm cho răng nhạy cảm hơn

Tại sao không nên đánh răng sau khi ăn sáng? - Ảnh 3.

Nếu bạn đã từng cảm thấy đau nhói đột ngột khi ăn đồ nóng hoặc lạnh, đây có thể là dấu hiệu cho thấy răng quá nhạy cảm. Tình trạng ê buốt răng có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau, một trong số đó là do men răng yếu. Vì đánh răng ngay sau khi ăn một số loại thực phẩm có thể làm tăng độ nhạy cảm của răng, tốt hơn hết nên ngăn chặn tác dụng phụ khó chịu này hãy đánh răng trước khi ăn.

Đánh răng trước khi ăn giúp tăng tiết nước bọt

Tại sao không nên đánh răng sau khi ăn sáng? - Ảnh 4.

Đánh răng ngay sau khi thức dậy giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn vào buổi sáng và kích thích tiết nước bọt. Bởi vì nước bọt có chứa các chất kháng khuẩn, giúp phân hủy thức ăn dễ dàng hơn và tiêu diệt một cách tự nhiên các vi khuẩn có hại gây sâu răng.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN