Tại sao mặt bạn luôn bị nổi mụn mỗi khi ngủ ở nhà “người ấy”?

Trong nhiều trường hợp, ngủ chung với một ai đó có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, đổ mồ hôi khiến da nhờn rít, nổi mụn ngay sau khi thức dậy.

Khi môi trường sống thay đổi hoặc bất kỳ sự thay đổi nhiệt độ hay độ ẩm đều có thể khiến làn da bị tổn thương, dẫn đến mụn trứng cá và các vấn đề về da khác nhau, Jenny Hu, MD, Phó giáo sư da liễu Trường Y khoa Keck của USC giải thích. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, việc có thêm một người nằm cùng giường cũng làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây đổ mồ hồi, da nhờn rít và nổi mụn ngay sáng hôm sau.

Mặc dù thói quen sinh hoạt không thay đổi, các bước dưỡng da đều thực hiện giống nhau tại cùng một thời điểm nhưng một số tác nhân vô hình khác lại gây ra vấn đề nghiêm trọng cho làn da. Không gian sống, bầu không khí trong nhà và khu vực xung quanh, thói quen sinh hoạt, các hoạt động có thể bị bỏ qua hoặc thay đổi một chút tại nhà “người ấy” cũng có thể khiến làn da lên tiếng.

Tại sao mặt bạn luôn bị nổi mụn mỗi khi ngủ ở nhà “người ấy”?

Ga trải giường là một ví dụ điển hình. Tần suất giặt ga trải giường, loại bột giặt hay nước xả dùng để giặt, thậm chí lượng tóc rơi rụng trên giường, trên gối và lượng mồ hôi, bã nhờn “ủ” trong vỏ gối cũn có thể gây ra các vấn đề về da.

Để giải quyết tình trạng này, giải pháp được đưa ra chính là: Hãy cố gắng duy trì các thói quen, các sản phẩm sử dụng hàng ngày của bạn tại nhà. Nghĩa là bạn nên cân nhắc việc mang theo các sản phẩm chăm sóc da , khăn tắm, thay mới ga trải giường, gối nằm phù hợp với bạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn không làm trầm trọng thêm tình trạng bóng nhờn da bằng việc rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết quá thường xuyên, bỏ qua bước dưỡng ẩm, khóa ẩm và trang điểm. Theo thời gian, chúng có thể khiến khuôn mặt bạn trở nên nhờn rít, nổi mụn và thâm sạm. Lo lắng, căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng đến làn da, tạo điều kiện cho da mặt tiết dầu và nổi mụn.

Bạn có thể không nhất thiết phải kiểm soát nhiệt độ phòng, các sản phẩm giặt tẩy hoặc bất kỳ thứ gì khác tại nhà của người ấy. Tuy nhiên, tính nhất quán là chìa khóa cho vấn đề này. Hãy cố gắng giữa thói quen sinh hoạt giống như những gì bạn làm ở nhà sẽ giúp duy trì các điều kiện mà làn da đã quen và cuối cùng, giúp làn da không bị nhờn và xấu đi.

Theo glamourmagazine.co.uk

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương