Tại sao nhiều phụ nữ có thể bị giảm ham muốn tình dục?

Ham muốn tình dục rất phức tạp, đặc biệt là đối với phụ nữ. Tệ hơn nữa, ham muốn tình dục vẫn là một chủ đề cấm kỵ mặc dù thế giới có vẻ tích cực hơn về tình dục trong những năm gần đây.

Vì sao nữ giới ham muốn tình dục giảm?

Nhiều người chìm trong bóng tối khi nói đến ham muốn tình dục của chính họ. Đặc biệt là phụ nữ khi bản thân họ cảm thấy xấu hổ và thường che đậy.

Nghiên cứu mới được thực hiện bởi Headspace App và Peanut đã phát hiện ra rằng cứ 10 phụ nữ thì có 7 người bị giảm ham muốn tình dục.

Và hơn một nửa (53%) tin rằng ham muốn tình dục thấp vẫn là một chủ đề cấm kỵ trong xã hội.

Stella Anna Sonnenbaum, một nhà tình dục học, có trụ sở tại London, làm sáng tỏ lý do tại sao rất nhiều phụ nữ có thể bị giảm ham muốn tình dục và điều gì có thể giúp cải thiện tình trạng đó.

Theo Stella Anna Sonnenbaum giải thích, ham muốn tình dục có thể bị ảnh hưởng bởi vô số thứ và thường lên xuống thất thường trong suốt cuộc đời của một người.

Nhiều phụ nữ đang dùng thuốc có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của họ, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm .

Theo một nghiên cứu của Hoa Kỳ, con số khổng lồ 72% phụ nữ dùng thuốc chống trầm cảm gặp vấn đề về ham muốn tình dục và 82% gặp khó khăn với hưng phấn tình dục.

Nghiên cứu tương tự cho thấy gần một nửa (42%) phụ nữ dùng thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc l(oại thuốc chống trầm cảm được sử dụng phổ biến nhất) cho biết họ gặp khó khăn khi đạt cực khoái .

Tuy nhiên, điều đáng ghi nhớ là lo lắng hoặc trầm cảm có thể góp phần làm giảm ham muốn tình dục. Vì vậy, nó không đơn giản như việc bỏ thuốc là có thể đạt cực khoái. 

Nếu bạn nghĩ rằng việc ngừng dùng thuốc sẽ có lợi cho ham muốn tình dục, thì bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi làm như vậy.

Tại sao nhiều phụ nữ có thể bị giảm ham muốn tình dục? - Ảnh 1.

Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Nhiều phụ nữ trải qua ham muốn tình dục cao ở độ tuổi 20, sau đó giảm nhanh chóng sau khi mãn kinh.

Trong thời kỳ mãn kinh, nồng độ hormone sinh dục testosterone và estrogen đều giảm, điều này cũng có thể dẫn đến giảm ham muốn đối với một số người.

Đối với một số phụ nữ, việc giảm ham muốn tình dục có thể không phải là vấn đề, nhưng những người khác có thể muốn tăng cường ham muốn tình dục và lấy lại niềm vui của họ.

Ham muốn tình dục của riêng bạn

Theo các chuyên gia, ham muốn tình dục, đối với một số phụ nữ, có thể tương quan với hình ảnh cơ thể.

Những phụ nữ cảm thấy tự tin hơn về làn da của chính mình dường như có ham muốn tình dục cao hơn những người không có.

Chúng ta thường nói rằng khi già đi, chúng ta sẽ kém xinh đẹp hơn. Điều này rất tệ cho sự tự tin của chúng ta và điều này có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của chúng ta.

Một nghiên cứu của Hoa Kỳ trước đây đã phát hiện ra rằng sự không hài lòng với cơ thể của một người thực sự ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố của tình dục, bao gồm ham muốn, kích thích và thậm chí là cực khoái.

Stella khuyến khích phụ nữ nhìn vào bộ phận sinh dục của chính họ như thể họ đang xem chúng như một "tác phẩm nghệ thuật". Điều này để họ có thể khám phá, đánh giá cao và hiểu biết mới về bản thân nhiều hơn. Vì cơ thể có đầy các đầu dây thần kinh, chúng ta cảm thấy khoái cảm ở mọi nơi và chúng ta nên nắm lấy điều đó.

Tăng cường đời sống vợ chồng

Trong các cặp vợ chồng muốn khám phá lại ham muốn tình dục của mình, đặc biệt là phụ nữ Stella luôn khuyên bạn đời nên ngủ riêng phòng.

Một cuộc khảo sát trước đây của YouGov cho thấy chỉ có một trong bảy người ở Vương quốc Anh ngủ trên giường riêng với bạn đời của họ.

Tuy nhiên, theo Stella, nhiều cặp đôi nên cân nhắc đến việc chia phòng.

 Stella nói: "Ở chung phòng có thể khiến một cặp đôi cảm thấy giống như bạn bè hơn là đối tác tình dục. Phòng ngủ có thể trở nên thiết thực hơn là gợi cảm."

Việc ép mình vào một căn phòng cũng gây áp lực lên yếu tố tình dục của mối quan hệ, đặc biệt nếu một người có ham muốn tình dục cao hơn người kia. Điều này có thể dẫn đến việc người có ham muốn tình dục thấp sẽ rời xa bạn tình của mình. Họ cảm thấy bị áp lực và điều này có thể khiến họ ngừng quan hệ tình dục hoàn toàn. Nhưng nếu có không gian riêng của bạn sẽ loại bỏ áp lực đó.

Điều quan trọng nữa là bạn phải cảm thấy mình có khả năng kích thích tình dục.

Stella giải thích: "Việc thiếu kiểm soát đời sống tình dục của chính bạn có thể dẫn đến lo lắng về tình dục".

Những người thích làm hài lòng mọi người có xu hướng gặp vấn đề với điều này, vì họ kết thúc quan hệ tình dục khi họ không cảm thấy 100% muốn làm điều đó chỉ để giữ cho đối tác của họ hạnh phúc.

Stella khuyên bạn nên nói chuyện cởi mở với đối tác của mình về điều này và thảo luận về những điểm nhạy cảm trên cở thể bạn. 

Chìa khóa để được giải phóng tình dục là cảm thấy thoải mái và để làm được điều này, bạn phải thực sự trung thực với bản thân và với bạn tình của mình.

(Nguồn: Thesun)

HÀ MY