Tại sao sản phẩm nào BKAV ra mắt cũng dính phốt?

Được hỏi tại sao sản phẩm nào BKAV ra mắt cũng dính phốt, ông Nguyễn Tử Quảng trải lòng: Công ty nào tiên phong cũng gặp vấn đề này... 

Năm ngoái, tại sự kiện ra mắt Bphone B86, BKAV đã thông báo sẽ tiếp tục trình làng tai nghe không dây. Tuy nhiên, sau nhiều lần trễ hẹn vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mới đây, hãng công nghệ Việt đã chính thức cho ra mắt sản phẩm này.

Không thể không kể đến độ hot của mẫu tai nghe AirB do BKAV sản xuất khi đã có 200 người đặt hàng trước sau một giờ mở bán, mặc dù chưa biết sản phẩm ra sao. Số tiền đặt cọc là 1 triệu đồng và người mua dự kiến sẽ nhận máy vào ngày 5/12.

Sẽ không có gì để nói khi CEO BKAV ông Nguyễn Tử Quảng quảng cáo trên trang Facebook cá nhân rằng tai nghe này là sản phẩm phức tạp nhất mà công ty từng sản xuất. "Với một 100 linh kiện hầu hết chỉ bé bằng đầu tăm,… Sau hai năm miệt mài sáng tạo, Việt Nam là một trong số ít những quốc gia có thể sản xuất được thiết bị cao cấp như vậy", ông Quảng viết. Song thực tế, một số reviewer và các trang công nghệ tại Việt Nam đã có cơ hội trên tay sớm sản phẩm này, và nhận thấy chất lượng không đúng như những gì vị CEO quảng cáo.

Theo GenK, một trang tin công nghệ, bản lề của chiếc AirB chỉ là một sợi dây bằng cao su – vật liệu chưa từng xuất hiện trên một chiếc tai nghe không dây nào. Theo lý giải của ông Nguyễn Tử Quảng thì đây là một cách nhằm tiết kiệm tiền cho khách hàng và nhấn mạnh "cần trải nghiệm thực tế mới rõ được". Chưa rõ trải nghiệm thế nào, song cuối tuần qua một loạt các reviewer công nghệ đã lên tiếng trên mạng xã hội về một mẫu tai nghe do một công ty Việt Nam sản xuất.

Đơn cử, một reviewer của kênh Schannel đã viết rằng anh đã xóa clip đánh giá trước đó và khẳng định không chắc mẫu tai nghe này là do một công ty Việt Nam sản xuất. Hay như chủ kênh Tony Phùng, một reviewer có tiếng cũng xác nhận dưới bài đăng là đã xóa video. Nguyên nhân được cho rằng những video review về mẫu tai nghe đều bị report trên YouTube. "Tặng cho người ta review, người ta review đúng sự thật thì lại cho người đi report. Làm thế thì ai dám chơi cùng,…", một tài khoản cho biết.

Trong một diễn biến có liên quan, sau những lùm xùm trên một ngày, sáng 22/11, trên trang cá nhân, ông Nguyễn Tử Quảng tiếp tục đăng tải thông tin về buổi tham quan nhà máy sản xuất tai nghe AirB lần hai cho những khách hàng đã đặt trước. Bên dưới bài đăng, một người dùng có hỏi rằng tại sao mỗi lần BKAV ra sản phẩm mới đều bị dính phốt gì đó. Là do BKAV xử lý chưa đúng hay do đối thủ tìm cách chơi xấu?

Trả lời câu hỏi này, CEO BKAV trả lời: "Mọi điều tiên phong trong mọi xã hội đều chịu những vấn đề như vậy. Bạn thử tìm hiểu lịch sử mọi công ty tiên phong trên thế giới để biết thêm nhé".

Hiện chưa có bên nào lên tiếng chính thức về những lùm xùm đằng sau.

PV

(Tổng Hợp)